Theo dõi trên

Tránh sản xuất theo tâm lý đám đông

10/11/2017, 15:48

BTO- Đó là đề nghị của Phó Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân về tình hình hoạt động của Hội và Trung tâm.

                
      
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An làm việc với Ban thường vụ Hội Nông    dân và Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân

Từ đầu năm đến nay, tổ chức Hội đã vận động hội viên, nông dân chuyển đổi diện tích lúa không chủ động nước sang trồng bắp, mè, rau, đậu các loại… Việc áp dụng các mô hình chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng phù hợp với mùa vụ mang lại hiệu quả cao. Trong chăn nuôi, đã chuyển mạnh sang các hình thức chăn nuôi công nghiệp, trang trại, gia trại… gắn với ứng dụng công nghệ mới, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có một số mô hình sản xuất ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến ở quy mô doanh nghiệp và hợp tác xã như trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, chăn nuôi bò sữa và chế biến các sản phẩm từ sữa, trồng rau, dưa lưới, ổi, đinh lăng trong nhà lưới; sản xuất lúa giống, tôm giống nuôi theo phương thức an toàn sinh học… Các cấp hội đã vận động nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng, an ninh… Đối với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân đã tổ chức được 18 lớp dạy nghề dưới 3 tháng cho 603/450 chỉ tiêu lao động nông thôn. Trung tâm liên kết với Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tổ chức 3 lớp Cao đẳng Dược với trên 70 sinh viên; phối hợp các Trung tâm dạy nghề ở các huyện mở 54 lớp/1.897 người.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An đề nghị hội tích cực vận động nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; chuyển đổi, thay đổi tập quán sản xuất cho bà con nông dân ở những vùng đồng bào dân tộc, miền núi; khuyến khích mở rộng mô hình ứng dụng công nghệ cao. Chuyển đổi, đầu tư phát triển các loại sản phẩm nông nghiệp mới, đa dạng hóa sản phẩm. Hội nên làm cầu nối với các cơ quan chuyên ngành nghiên cứu thế mạnh của từng vùng với từng loại sản phẩm, tránh để nông dân sản xuất theo tâm lý đám đông. Đối với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân cần nghiên cứu phát triển thêm nghề đào tạo; liên kết với doanh nghiệp, đối tác trong lĩnh vực dạy nghề để hợp tác đào tạo…

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh sản xuất theo tâm lý đám đông