Theo dõi trên

Trên 1.000 tàu cá đang hoạt động trên biển

01/11/2017, 17:00

BTO- Theo cập nhật của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, tổng số tàu thuyền toàn tỉnh hiện có 7.302 chiếc/38.742 lao động. Tính đến 14 giờ  ngày 1/11, số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 1.028 chiếc/6.482 lao động; trong đó các tàu thuyền đánh bắt xa bờ đã neo đậu an toàn tại các bến, bãi. Tàu đánh bắt gần bờ 1.028 chiếc/6.482 lao động, khu vực hoạt động ven biển Bình Thuận, từ Tuy Phong đếnPhú Quý, hoạt động trong khoảng cách từ 30 hải lý trở vào. Ngoài ra, tàu thuyền các tỉnh bạn đang neo đậu trong tỉnh 219 chiếc/1.379 lao động. Các tàu thuyền hiện hoạt động trên biển hiện nay đã biết thông tin về ATNĐ đang gây ảnh hưởng đến vùng biển của tỉnh và giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin Duyên hải khu vực, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

 Về lồng bè nuôi trồng thủy sản, tại huyện Tuy Phong có 9 bè/196 lồng/24 hộ, nuôi trồng thủy sản tại xã Vĩnh Tân; tất cả các lồng bè đều được các chủ bè chằng buộc, gia cố an toàn. Tại Đảo Phú Quý có 1.073 bè/2.146 lao động. Đã thông báo cho các chủ bè để chằng buộc, gia cố hoặc kéo vào nơi an toàn khi có lệnh của cơ quan quản lý. Ở các địa phương, thông tin về phòng chống ATNĐ đã được thông báo cho UBND các xã, phường, thị trấn và phát trên sóng phát thanh, truyền hình của địa phương về diễn biến thời tiết, ATNĐ để người dân chủ động theo dõi, có biện pháp triển khai ứng phó, phòng tránh và kế hoạch sản xuất trên biển phù hợp.

Hiện các địa phương ven biển, các đồn biên phòng trong khu vực đang tiếp tục kiểm soát các tàu thuyền ra biển hoạt động, kiểm đếm báo cáo số liệu tàu thuyền theo quy định. Đồng thời hướng dẫn, bố trí hoặc tìm nơi neo đậu an toàn, chắc chắn. Đặc biệt lưu ý đối với huyện Phú Quý. Rà soát phương án sơ tán dân ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, vùng trũng, ngập lụt, sạt lở; chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, công sở. Kiểm tra các hồ chứa nước, các công trình đang xây dựng, có phương án bảo vệ, vận hành hồ, đập an toàn; không gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của nhân dân vùng hạ du công trình.

Thông tin liên quan về việc phòng chống ATNĐ, hiện mực nước hồ Hàm Thuận tại thời điểm 7 giờ ngày 1/11 là: 603,557 m/605 m, lưu lượng về hồ là: 69,68 m3/s; hiện đang phát điện với Qxả 49,01m3/s. Công ty đã dự kiến kế hoạch chuẩn bị xả nước điều tiết qua tràn khi mực nước và lưu lượng về hồ tăng cao trong những ngày tới bảo đảm an toàn cho công trình.

Mực nước trên tất cả các sông trong tỉnh đến 13 giờ 00’ ngày 1/11/2017 dao động dưới báo động cấp I, các nơi có mưa, mưa vừa, có nơi không mưa. Cụ thể, số liệu mưa các trạm trên địa bàn tỉnh từ ngày 31/10 đến ngày 1/11/2017 gồm  Phan Rí  9,7 mm ; Sông Lũy 3,5 mm ; Mương Mán 5,0 mm ; Phan Thiết 7,5 mm ; Cầu 37  là 5,6 mm. 

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 1.000 tàu cá đang hoạt động trên biển