Theo dõi trên

Trên 450 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

22/04/2020, 15:29 - Lượt đọc: 54

BTO- Sáng nay (22/4), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ký Quyết định số 930 về việc phân khai kinh phí 450.433.650.000 đồng, hỗ trợ cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, số tiền trên được xuất chi từ ngân sách tỉnh năm 2020,  tạm cấp cho ngân sách các huyện, thị xã, thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) để thực hiện chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và đối tượng bảo trợ xã hội, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng hoạt động kinh doanh, người lao động ngừng việc, mất việc do dịch Covid-19.

                
      
      Hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách đang hưởng    trợ cấp ưu đãi hàng tháng và đối tượng bảo trợ xã hội, hộ kinh doanh    cá thể có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng hoạt động kinh    doanh, người lao động ngừng việc, mất việc do dịch Covid-19.

Cụ thể, cấp cho TP. Phan Thiết hơn 34,3 tỷ đồng; huyện Tuy Phong trên 31,4 tỷ đồng;  huyện Bắc Bình trên 24,9 tỷ đồng; huyện Hàm Thuận Bắc hơn 39 tỷ đồng; huyện Hàm Thuận Nam 19,4 tỷ đồng; huyện Hàm Tân 15,7 tỷ đồng; thị xã La Gi trên 18 tỷ đồng; huyện Tánh Linh 28,2 tỷ đồng; huyện Đức Linh 27,1 tỷ đồng; huyện Phú Quý 4,2 tỷ đồng; Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) 207,5 tỷ đồng

Về trình tự cấp kinh phí: Chủ tịch giao Sở Tài chính thực hiện cấp kinh phí để chi trả cho các đối tượng. Cụ thể: Tạm cấp 70% kinh phí hỗ trợ đối với: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm. Sau khi có số báo cáo kết quả thực hiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐ, TB&XH; Sở Tài chính tiếp tục cấp kinh phí còn lại để cơ quan, địa phương thực hiện chi trả. Cấp 100% kinh phí hỗ trợ đối với các đối tượng là người có công; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đối với phương thức cấp kinh phí: Cấp cho Sở LĐ, TB&XH thực hiện ủy quyền chi trả theo hướng dẫn của Bộ LĐ, TB&XH đối với: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cấp kinh phí cho ngân sách cấp huyện để cấp cho UBND xã, phường, thị trấn thực hiện chi trả đối với: Hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh cá thể. Cấp kinh phí cho ngân sách cấp huyện để cấp cho Phòng LĐ, TB&XH thực hiện chi trả đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

Riêng phương thức chi trả, Chủ tịch giao trách nhiệm cho Sở LĐ, TB&XH căn cứ Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ LĐ, TB&XH để hướng dẫn cho các cơ quan, địa phương thực hiện chi trả cho các đối tượng được hưởng đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, căn cứ hướng dẫn của Sở LĐ, TB&XH chỉ đạo Phòng LĐ, TB&XH và UBND xã, phường, thị trấn khẩn trương thực hiện việc chi hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐ, TB&XH chỉ đạo Phòng LĐ, TB&XH và UBND xã, phường, thị trấn rà soát, đối chiếu kỹ danh sách đối tượng nhận hỗ trợ trước khi thực hiện chi trả. Trường hợp đối tượng thuộc diện được hỗ trợ từ 2 chính sách hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất.

Căn cứ kết quả thực hiện, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐ, TB&XH báo cáo kết quả sử dụng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng gửi Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo cho Bộ Tài chính.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở LĐ, TB&XH chịu trách nhiệm thực hiện kịp thời, đầy đủ phương thức cấp kinh phí, phương thức chi trả theo phân công, phân cấp tại quyết định. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể của tỉnh phối hợp các Sở, ngành tổ chức thành lập Ban giám sát các cấp để giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định tại Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Công văn số 1405 ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 450 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19