Theo dõi trên

Tri ân gia đình liệt sĩ

26/07/2019, 16:39 - Lượt đọc: 70

BTO- Có mặt tham gia cùng các em học sinh và đoàn viên thanh niên xã Tân Hải, thị xã La Gi trong buổi đến thăm nhà bà Nguyễn Thị Dần tại thôn Hiệp Thành, chúng tôi không khỏi xúc động bởi những tình cảm chân thành của các bạn trẻ dành cho bà, một người đã cống hiến sức trẻ, tuổi xuân cho kháng chiến.

 Bà Dần với hơn 15 năm tham gia cách mạng, trong vai trò là nữ hậu cần phụ trách việc nấu ăn, tăng gia sản xuất, tải gạo... Bà vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng nhất với những cống hiến của mình trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

 Bà còn có 2 người em trai là liệt sĩ Nguyễn Văn Thanh và Nguyễn Văn Long, cũng được trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng 3 cùng thời kỳ.

Phục vụ cách mạng khi chưa tròn 20 tuổi, mang trong mình bao khát vọng được sống, cống hiến vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Trải qua những ngày mưa bom, bão đạn đã tôi rèn cho bà ý chí tự lực tự cường, tinh thần lạc quan cuộc sống...

Vậy nên dù đã ở cái tuổi ngoài 80, nhưng trông bà vẫn khỏe mạnh và yêu đời. Bà đầy ấm áp, thân tình kể về những câu chuyện thời xưa như đã tiếp thêm nghị lực để thế hệ trẻ hôm nay cố gắng nỗ lực, viết tiếp trang sử hào hùng, vẻ vang của thế hệ cha ông đi trước.

 Ngày sum họp của bà và các đoàn viên thanh niên trẻ, của những người cách nhau 3 thế hệ, giữa những người có thể chưa một lần gặp mặt, những người xa lạ, nhưng lại trở nên gần gũi và chan chứa nghĩa tình.

Không riêng tại xã Tân Hải, không chỉ riêng các bạn đoàn viên - thanh niên, bên cạnh những bữa cơm nghĩa tình như thế, vẫn còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác như thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sĩ… nhân kỷ niệm ngày 27/7 đang được các bạn trẻ đoàn viên thanh niên, các ngành các cấp của thị xã thực hiện hướng về cội nguồn, biết ơn những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tri ân gia đình liệt sĩ