Theo dõi trên

Tri ân tháng 7 ở Tuy Phong

11/07/2017, 09:29 - Lượt đọc: 33

BT- Toàn huyện Tuy Phong hiện có 739 người người hưởng trợ cấp hằng tháng, dù số lượng người có công khá lớn, nhưng những năm qua huyện Tuy Phong luôn xác định phải chăm lo tốt nhất cho người có công để đền đáp công lao to lớn mà họ đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện luôn quan tâm, tạo nhiều điều kiện để người có công, thương, bệnh binh, gia đình chính sách vươn lên, cải thiện đời sống; rà soát và giải quyết những tồn đọng các chính sách ưu đãi với người có công, không để sót đối tượng có công mà chưa được hưởng chính sách. Nhiều hoạt động như tặng sổ tiết kiệm; hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho người có công, gia đình chính sách; tu bổ, sửa chữa, nâng cấp, chăm sóc công trình ghi công liệt sĩ, thắp nến tri ân nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi tặng quà nhân các ngày lễ, tết… được các cấp, ngành, cơ quan và người dân quan tâm. 

“Năm nay, huyện tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và quê hương Tuy Phong anh hùng” - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Thanh Nguyên cho hay. Theo bà Nguyên, trong tháng 7 này, huyện sẽ tổ chức cho 160 người là đại diện gia đình Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công và gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu dự các cuộc gặp mặt, biểu dương ở tỉnh và huyện; tổ chức 4 đoàn cán bộ lãnh đạo huyện đi thăm, tặng 30 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công cách mạng già yếu, bệnh tật... Toàn huyện có 108 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng, truy tặng. Trong đợt kỷ niệm 70 năm, huyện tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 28 Mẹ Việt Nam anh hùng; khen thưởng 1 tập thể, 1 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, 3 người có công và gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu giai đoạn 2012-2017.

Trong dịp này, huyện Tuy Phong đã sửa chữa, nâng cấp 5 đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ ở các xã, thị trấn Liên Hương, Bình Thạnh, Hòa Phú, Phước Thể, Vĩnh Hảo; vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 440 triệu đồng, đạt 76% kế hoạch; tìm kiếm thông tin quy tập 11 mộ liệt sĩ; đưa 43 người có công đi điều dưỡng; cấp trên 2.000 thẻ BHYT cho người có công, thân nhân liệt sĩ, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Từ năm 2013 đến nay, huyện đã xây dựng và sửa chữa trên 50 căn nhà cho người có công với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện không chỉ được hưởng những đãi ngộ, chính sách của Nhà nước, mà còn được các cấp, ngành trong huyện trích những khoản kinh phí phúc lợi, những phần quà ý nghĩa từ nguồn huy động xã hội hóa để giúp đỡ các gia đình chính sách.

Trong những ngày “Tháng 7 tri ân”, các ban ngành, địa phương trong huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách; hành trình về thăm chiến khu xưa, thắp nến tri ân, viếng nghĩa trang liệt sĩ… Đây là việc làm đầy ý nghĩa, nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, động viên tinh thần các gia đình chính sách vượt qua những mất mát và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng...

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tri ân tháng 7 ở Tuy Phong