Theo dõi trên

Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong: Đông bệnh nhân, thiếu giường bệnh

14/11/2018, 09:21

BT- “Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong quá đông bệnh nhân nhưng không có giường nằm. Người già thường xuyên đau ốm; mỗi khi nhập viện phải chờ đợi lâu mới có giường nằm. Tôi đề nghị phải xây thêm phòng, giường bệnh cho người bệnh”. Người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị L. (đang điều trị tại khoa nội) phản ánh như thế. Tương tự, một số bệnh nhân khác của khoa nội, khoa nhi cũng cho rằng: Trung tâm thường cho bệnh nhân xuất viện sớm hơn (giảm số ngày điều trị) trong khi bệnh chưa bình phục hoàn toàn nhằm trống giường cho bệnh nhân mới. Vì vậy, bệnh mau tái phát trở lại. Một khi tái phát, phải khám và điều trị rất tốn kém.

                
   Khoa nội (Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong)    tận dụng hành lang làm phòng điều trị nội trú.    

Được biết, hành lang khoa nội, khoa nhi được cơi nới, tận dụng làm thành phòng bệnh với 24 giường và khu hành chính. Hầu như ở tất cả các khoa đều không có giường trống, và luôn trong tình trạng cảnh báo nguy cơ quá tải giường bệnh. Hiện trung tâm có quy mô 150 giường bệnh; chủ yếu lượng bệnh nhân tại khoa nội – nhi nhập viện tăng cao 120 giường với các bệnh về huyết áp, tim mạch và đường hô hấp. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trung tâm tiếp nhận hơn 147.000 lượt bệnh nhân; trong đó  gần 11.000 lượt  người bệnh điều trị nội trú, với công suất giường bệnh 99,2%.

Bác sĩ Nguyễn Kỳ Thư (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong ) cho biết: Hiện nay, trung tâm không chỉ thiếu giường bệnh cho bệnh nhân mà còn xuống cấp một số hạng mục. Chẳng hạn, khu nhà cấp 4 được xây dựng năm 1996 đến nay xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ xảy ra sụp đổ rất cao. Không còn chỗ bố trí khám chữa bệnh, trung tâm vẫn tạm thời sử dụng làm nơi khám bệnh, tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân điều trị đông y hàng ngày. Nhằm giảm quá tải tại chỗ, thời gian qua, trung tâm thực hiện chỉ định nhập viện hợp lý; ưu tiên cho người già và bệnh nhân ở xã xa trung tâm. Mặc dù giảm ngày điều trị nội trú một cách hợp lý (cho bệnh nhân ra viện sớm), cấp thuốc ngoại trú, nhưng vẫn đảm bảo nâng cao chất lượng điều trị.

Mới đây, trung tâm rà soát lại hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị và đề xuất nhu cầu cần đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 đến Sở Y tế và mong muốn sở sớm tạo tạo điều kiện cho Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong  làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Cụ thể, xây mới khu phẫu thuật, khoa chẩn đoán hình ảnh, khoa y học cổ truyền – phục hồi chức năng, khoa nhi, khoa nhiễm… bởi chưa có nên đang bố trí chung với khoa nội tổng hợp… Đó là thông tin từ bác sĩ Thư.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong: Đông bệnh nhân, thiếu giường bệnh