Theo dõi trên

Truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ

19/05/2018, 10:51

BTO- Sáng 18/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh long trọng tổ chức Lễ truy điệu, an táng 6 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Bắc và lãnh đạo các xã Đông Giang, Thuận Hòa (Hàm Thuận Bắc) và xã Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam).  

                              
   
   
   
      Dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ đã hy sinh

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và các đoàn đại biểu đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Được biết, 6 đồng chí đã hy sinh vẫn chưa xác định được tên, tuổi, năm sinh, quê quán. Trong đó có 4 liệt sỹ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và được đồng đội chôn tại Gò Bồi thuộc thôn Phú Sơn xã Hàm Mỹ. Vào khoảng năm 1949, trong lúc đơn vị 216 thuộc trung đoàn 812 đóng tại khu vực Gò Bồi cử 4 đồng chí đi trinh sát mở đường vào buổi sáng thì gặp lính Tây ở Đồn Ngã Hai, phục tại Cống Mương bắn hy sinh. Nghe tiếng súng nổ, đơn vị tổ chức cơ động theo hướng Gò Me đến nơi thì Tây đã lấy 2 khẩu súng và rút về đồn Ngã Hai.

                
   
      Đại tá Phạm Văn Long - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đọc điếu văn    truy điệu

Đối với 2 mộ liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại phía tây sông La Ngà, gần đập Đan Sách (thuộc địa phận xã La Dạ) và khu vực phía đông lòng hồ Sông Quao (thuộc thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa): chỉ xác định được đây là hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ qua kết quả thu thập thông tin từ những người phát hiện và quá trình cất bốc, quy tập. Do đó, thông tin về trường hợp hy sinh, thời gian, đơn vị chưa được xác định cụ thể.

                                     
   
   
   
   
      Lễ an táng 6 hài cốt liệt sỹ

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ