Theo dõi trên

Truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ

13/09/2018, 15:30

BTO- Sáng 13/9, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh trong hai  cuộc  kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

                                            
   
   
   
   
   
      Lễ truy điệu 9 hài cốt liệt sĩ

Tham dự lễ truy điệu có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội, các sở ban ngành cùng huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam.

                
   
      Đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đọc điếu văn    truy điệu

Các liệt sĩ được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong niềm tự hào, thương tiếc với lòng thành kính biết ơn sâu sắc  của đồng bào, đồng chí. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, Bình Thuận là chiến trường diễn ra nhiều trận đánh ác liệt của quân và dân ta. Nhiều cán bộ, chiến sĩ là con em của quê hương Bình Thuận và mọi miền đất nước đã chiến đấu kiên cường và hy sinh trên mảnh đất này, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

                                     
   
   
   
   
      Đưa di hài các liệt sĩ về nơi an táng

 Trong 9 liệt sĩ được cất bốc, quy tập, an táng  có 5 mộ liệt sĩ hy sinh trong thời kháng chiến chống Mỹ tại bãi rác núi Xã Thô, thuộc thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc. Các mộ liệt sĩ còn lại được tìm thấy ở xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc), xã Hàm Cần và Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam. Tất cả các hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính, quê quán.

                       
   
   
      Lãnh đạo tỉnh cùng nhân dân bỏ đất, thắp hương cho các mộ liệt sĩ

Đại tá Phạm Văn Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận cho biết: sau ngày giải phóng, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và với tình cảm đồng đội, đồng chí, thân nhân liệt sĩ, các cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức quy tập về nghĩa trang liệt sĩ tỉnh hơn 9.000 hài cốt liệt sĩ. Hiện nay vẫn còn hơn 1.000 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh chưa được tìm thấy và quy tập.

ĐÌNH HÒA



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ