Theo dõi trên

TTC sẽ nhanh chóng hỗ trợ thất nghiệp cho nhân viên

03/08/2017, 08:36 - Lượt đọc: 108

 BTO-Sáng 2/8, đại diện Tập đoàn TTC cho biết lãnh đạo công ty và 85 nhân sự thuộc Trung tâm Taxi đã có buổi làm việc với nhau. Phía công ty và tài xế đã thống nhất về hướng xử lý chế độ sau khi giải thể trung tâm taxi này. Theo đó, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tiền mỗi nhân viên thêm 1 tháng lương (tương đương số tiền lương tháng 13) để trang trải cuộc sống. Đây là khoản hỗ trợ cụ thể, vì thông tin chấm dứt hợp đồng lao động quá bất ngờ khiến người lao động không kịp thời kiếm việc làm.

 Về hướng sắp xếp công việc tiếp theo cũng được ban lãnh đạo Trung tâm taxi trao đổi với toàn thể người lao động. Cụ thể, có 4 nhân sự của trung tâm được bố trí điều chuyển sang các bộ phận giặt ủi, kinh doanh và trung tâm thương mại. Có 4 nhân sự chưa sắp xếp được công việc thì công ty sẽ thanh toán chế độ mất việc làm, với tổng số tiền là hơn 39 triệu đồng. Còn 77 lao động không được hưởng chế độ do công ty chi trả cũng sẽ được hoàn trả lại số tiền huy động vốn, quyết toán tiền đã trừ hàng tháng trước ngày 8/8. Đơn vị này hứa sẽ không thu hồi chi phí đào tạo, giá trị đồng phục của trung tâm taxi, đồng thời hướng dẫn người lao động thực hiện thủ tục trợ cấp thất nghiệp kịp thời và nhanh chóng.

 Như tin đã đưa, lúc 9h30 sáng ngày 1/8, tại khách sạn TTC Place, gần 85 tài xế taxi được thông báo tạm dừng công việc, vì Trung tâm taxi TTC đã tuyên bố tạm ngừng hoạt động. Theo nhiều tài xế cho biết: Đến hôm qua, hàng loạt tài xế sau khi làm việc được yêu cầu đưa xe vào kho “để bảo trì” nhưng sáng nay nhận được thông tin taxi TTC ngưng hoạt động. Nhiều tài xế rất lo lắng khi rơi vào tình trạng khó khăn, không có việc làm. Theo thông tin chúng tôi được biết, lệnh dừng hoạt động taxi TTC do Chủ tịch tập đoàn qyết định. Trung tâm taxi TTC Bình Thuận trực thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Thành Công.

 Tại buổi làm viêc, ông Dương Văn Mậu – Đại diện công đoàn cơ sở đã ghi nhận những ý kiến góp ý, của người lao động. Đồng thời cũng mong muốn phía Tập đoàn TTC giải quyết chế độ hợp lý và hỗ trợ cho người lao động theo đúng luật.

Trước đây, các tài xế ký hợp đồng lao động đã ký quỹ 5.000.000đồng/người, Nhiều tài xế tại buổi làm việc có ý kiến: Hàng tháng người lao động đều tham gia bảo hiểm, quỹ công đoàn, quỹ taxi, giờ số tiền đó người lao động có được hưởng hay không? Phía công ty sẽ trợ cấp những gì cho người lao động nghỉ việc?

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TTC sẽ nhanh chóng hỗ trợ thất nghiệp cho nhân viên