Theo dõi trên

Từ 0h ngày 27/11, Phan Thiết áp dụng biện pháp chống dịch cấp độ 3

27/11/2021, 17:59 - Lượt đọc: 30

BTO- Sau những nỗ lực của nhân dân và chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch COVID-19, đến nay TP. Phan Thiết đã được UBND tỉnh xác định cấp độ dịch là cấp 3 (vùng cam), kết quả này có đóng góp đặc biệt quan trọng từ việc nỗ lực tiêm phủ vắc xin cho toàn dân thành phố trong thời gian qua. 

Phan Thiết duy trì các đội tuần tra lưu động kiểm soát việc ra/vào vùng cam.

Để nhanh chóng đưa thành phố về vùng vàng, vùng xanh, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các xã, phường triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo cấp độ 3 – vùng cam. Cụ thể, bắt đầu từ 00 giờ ngày 27/11, tất cả hoạt động kinh tế - xã hội trên quy mô toàn TP. Phan Thiết áp dụng các biện pháp hành chính hoạt động theo cấp độ 3 (vùng cam) theo Điều 9 của Quyết định số 2780 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ thành phố để kiểm soát người và phương tiện ra/vào thành phố; duy trì các đội tuần tra lưu động kiểm soát việc ra/vào vùng cam theo quy định.

Đối với hoạt động kiểm soát ra/vào vùng cam: Người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định); người từ vùng cam đi đến các vùng khác phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Đối với UBND các phường, xã tiếp tục quản lý chặt chẽ các khu phong tỏa. Tăng cường công tác tuần tra lưu động bên trong các khu vực phong tỏa, kiểm soát việc ra/vào vùng cam theo quy định. Tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện 5K, không chủ quan, lơ là khi đã tiêm vắc xin. Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch, đặc biệt là việc tuân thủ 5K. Đẩy mạnh việc chăm sóc, điều trị F0 tại nhà để giảm áp lực các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị F0 nhẹ và không có triệu chứng.

Riêng Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục tiêm mũi 2 vắc xin cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Tiếp tục rà soát, tiêm vắc xin lưu động cho người già có bệnh tai biến, người khuyết tật, khó khăn trong việc đi lại… đảm bảo mục tiêu đến ngày 15/12/2021 đạt 100% người dân thành phố từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ mũi 2. Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi ngay khi được phân bổ vắc xin. Tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cộng đồng tại các khu vực nguy cơ rất cao. Tổ chức lấy mẫu định kỳ 3 ngày/lần đối với Cảng cá Phan Thiết, Cảng Phú Hài, Chợ Phan Thiết, chợ Phú Thủy và các chợ còn lại trên địa bàn thành phố.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 0h ngày 27/11, Phan Thiết áp dụng biện pháp chống dịch cấp độ 3