Theo dõi trên

“Tuần lễ vàng” cùng chung tay dập dịch Covid- 19

26/03/2020, 16:37 - Lượt đọc: 51

BTO - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến Bình Thuận để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chiều nay (26/3), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến tất cả các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh về tạm dừng đón khách du lịch quốc tế đang ở các tỉnh, thành trong nước và khách du lịch trong nước từ các địa phương có dịch Covid-19 đến du lịch tại Bình Thuận.

Theo đó, tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cafe, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên); tạm dừng kinh doanh các dịch vụ karaoke, quán bar, massage & spa, hớt tóc máy lạnh; dừng hoạt động các cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh - thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao, các di tích, danh lam thắng cảnh... và việc tạm dừng đưa khách du lịch ra đảo Phú Quý từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, nắm chắc thông tin về danh sách du khách nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn. Cập nhật và cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp để xử lý nhanh chóng, kịp thời các phát sinh liên quan đến dịch Covid-19 thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.

Người dân phải nêu cao ý thức tự bảo vệ mình, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng, không hoang mang lo lắng nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm quá mức cần thiết; hạn chế đi lại đến nơi đông người, trừ khi thật sự cần thiết, cấp bách, nhất là từ nay đến ngày 5/4/2020 (gọi “Tuần lễ vàng”) để cùng với chính quyền các cấp chung tay dập dịch Covid- 19 thành công.

Trong quá trình thực hiện nếu phát hiện đơn vị, cá nhân nào không chấp hành các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh thì phải xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, trường hợp không thuộc hoặc vượt thẩm quyền thì kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

K.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tuần lễ vàng” cùng chung tay dập dịch Covid- 19