Theo dõi trên

Tưng bừng khai giảng năm học mới

05/09/2019, 12:16

BTO- 7 giờ 30 phút sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 290 ngàn học sinh các bậc học trong tỉnh khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo vinh dự đón Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng về dự lễ khai giảng. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng khi năm học vừa qua thầy và trò trường chuyên đã nỗ lực thi đua “dạy tốt, học tốt” đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt và được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

 Năm học mới 2019 – 2020, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần tập trung đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo, phát triển năng lực toàn diện của học sinh; đẩy mạnh áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, động viên học sinh phát huy tốt vai trò tự học, giúp các em chủ động trong học tập, nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, nhân cách và trang bị kỹ năng sống cho học sinh.

Bí thư Tỉnh ủy nhắn nhủ các em học sinh được học tập dưới mái trường với truyền thống và bề dày thành tích là nền tảng để các em vun đắp, thực hiện hóa ước mơ, hoài bão cho tương lai. Vì vậy, các em cần nỗ lực, phấn đầu và rèn luyện không ngừng; xác định rõ động cơ học tập. Đó là, học để có kiến thức, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân, lập nghiệp góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, cần chú ý rèn luyện kỹ năng sống, thường xuyên tu dưỡng trở thành người công dân có nhân cách, đạo đức tốt, có trí tuệ và hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã

Lễ khai giảng năm nay được nhà trường tổ chức gói gọn không quá 60 phút nhưng đảm bảo sự trang trọng, tạo khí thế vui tươi, hứng khởi của ngày khai trường.

                                                   
   
   
      Bí thư Tỉnh ủy phát biểu.
   
      Nghi thức đón học sinh đầu cấp.
   
      Hiệu trưởng đánh trống khai giảng.

Sáng nay, hơn 120 cán bộ, giáo viên và gần 1.800 học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc nô nức đón năm học mới. Tham dự lễ khai giảng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh .

Với khí thế phấn khởi, tự hào, thầy và trò Trường THPT Hàm Thuận Bắc bước vào năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phát huy truyền thống hiếu học của các thế hệ học sinh và truyền thống quê hương. Tăng cường kỷ cương, chú trọng các hoạt động kỹ năng, sáng tạo cho học sinh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã đánh trống khai trường, đồng thời lưu ý nhà trường đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Duy trì nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương của nhà trường, việc tổ chức các kỳ thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giảng dạy phải đảm bảo đúng thực chất, đi đôi với các biện pháp hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Thường xuyên giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Mỗi thầy, cô giáo phải phấn đấu trở thành tấm gương sáng về nhân cách, lối sống và tinh thần học tập để học sinh noi theo. Cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, trong giáo dục học sinh. Xây dựng chi bộ, đoàn thể nhà trường vững mạnh.

                                            
   
      Học sinh Trường THPT Hàm Thuận Bắc hân hoan đón năm học mới
   
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai trường và tặng hoa    chúc mừng năm học mới
   
      Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại Trường TH – THCS &THPT Lê Quý Đôn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai dự lễ khai giảng.Năm học 2018-2019, Nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức dạy và học; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá giáo dục học sinh qua các hình thức: quan sát học sinh trên lớp, qua hồ sơ học tập, kết quả thực hiện một dự án học tập, thực hành thí nghiệm, bài thuyết trình thực hiện nhiệm vụ học tập…

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hai đã biểu dương những thành tích đạt được trong năm học qua, đồng thời đề nghị, thầy và trò nhà trường tập trung nâng cao chất lượng dạy và học theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các thầy, cô giáo cần tập trung đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo, phát triển năng lực toàn diện của học sinh, động viên học sinh phát huy tốt hơn nữa vai trò tự học, giúp các em chủ động trong học tập, nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình. Nhà trường cần tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, nhân cách, và trang bị kỹ năng sống cho học sinh.Trong đó mỗi giáo viên phải là một tấm gương sáng về đạo đức và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

                                                                                                    
   
   
      Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hai phát biểu tại lễ khai giảng.
   
      Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hai phát biểu tại lễ khai giảng.
   
   
      Hiệu trưởng Trần Công Tân phát biểu khai giảng năm học mới và phát    trống khai trường
   
   
      Học sinh tặng hoa cho các em đầu cấp
   
      Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hai tham quan bếp ăn của trường.
 

Trường THPT Nguyễn Huệ

Sáng 5/9, trong không khí rộn ràng của học sinh cả nước, Trường THPT Nguyễn Huệ (La Gi) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 với hơn 1.438 học sinh. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

Năm học vừa qua, trường đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính. Các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục.

Trong năm học mới, lãnh đạo tỉnh đề nghị tăng cường bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; Triển khai hiệu quả các giải pháp của đề án hỗ trợ học sinh khởi nghiệp.

Giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, chú trọng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tập trung các giải pháp phòng chống bạo lực học đường. Đặc biệt, xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường- gia đình- xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh…

                                                   
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại buổi lễ.
   
   
      Chào cờ.
   
      Đánh trống khai trường.

Tại Trường THPT Đức Tân (Hàm Tân), hơn 700 học sinh đã khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến dự có ông Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Hoài Anh biểu dương những nỗ lực của thầy, cô và các em học sinh nhà trường. Bước vào năm học mới, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các cán bộ, giáo viên và các em học sinh thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những điều mà Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi gắm qua thư gửi các em học sinh, nhân dịp khai giảng năm học mới. Mong các em nỗ lực học tập tốt, rèn luyện tốt để có nhiều thành công hơn nữa và các thầy, cô tiếp tục dạy dỗ, rèn luyện các em học sinh bằng kiến thức, trách nhiệm, nhiệt huyết và bằng tình cảm của nhà giáo đối với thế hệ trẻ.

                       
      Ông Nguyễn Hoài Anh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận khai giảng năm học mới có sự tham dự của ông Đỗ Hữu Quy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Năm học mới 2019 – 2020, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có hơn 340 học sinh khối lớp 10. Trước thềm năm học mới, thầy và trò của trường tập trung vào nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời đại mới.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú đã trao 41 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Tại Trường THPT Phan Bội Châu, hơn 3.000 học sinh đã tham gia khai giảng năm học 2019 – 2020. Đến dự có ông Lương Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm học mới 2019 – 2020, trường đã chào đón 1.066 em học sinh khối 10. Với nền tảng lấy “Yêu thương và trách nhiệm” làm cốt lõi cho mọi hoạt động giáo dục của năm học này, trường nâng cao trách nhiệm giữa đồng nghiệp giáo viên, giữa thầy cô và học sinh với nhau. Đồng thời, tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp, đạo đức, lối sống; từng bước nâng cao chất lượng dạy và học; quan tâm tới trang bị kỹ năng, nhất là kỹ năng sống cho học sinh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải gửi lời chúc mừng, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò đã đạt được kết quả toàn diện trong năm học vừa qua. Năm học mới 2019 – 2020, với mục tiêu chung của toàn ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trường tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy học theo hướng phát huy tư duy sáng tạo, phát triển năng lực toàn diện của học sinh. Bên cạnh đó, triển khai nghiêm túc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, không để xảy ra bạo lực học đường, tệ nạn xã hội. Đối với các em học sinh, cần nỗ lực học tập, phấn đầu rèn luyện tu dưỡng đạo đức, nhân cách để lập thân lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

                                                          
   
    Phó    Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng
   
      Thầy Nguyễn Thanh Hiệp – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Phan    Bội Châu đánh trống khai giảng năm học mới 2019 – 2020.
   
      Hơn 3.000 học sinh trường THPT Phan Bội Châu tham gia khai giảng năm    học mới 2019 – 2020.
   
      Ban Giám hiệu trường đeo bảng tên cho các em học sinh khối 10.

Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Hàm Thuận Nam) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đến dự có bà Nguyễn Thị Phúc - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, bà Nguyễn Thị Phúc đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2019 - 2020. Đồng thời đã tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo học giỏi của trường với số tiền 10 triệu đồng và chúc thầy trò Trường THPT Lương Thế Vinh bước vào năm học mới gặt hái được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập.

Năm học 2019 – 2020, trường có 884 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 350 em/9 lớp. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 2016, năm học 2018 – 2019, trường tiếp tục duy trì các tiêu chí đạt chuẩn đồng thời chú trọng đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Nhu cầu tự học để ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học được toàn thể giáo viên hưởng ứng tích cực. Cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường phục vụ tốt công tác dạy học và sinh hoạt của trường…

                                                   
   
      Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh.
   
      Bà Nguyễn Thị Phúc đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước.
   
   
   Bà Nguyễn Thị Phúc    tặng 10 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh.

2.000 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Phan Chu Trinh hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới vào sáng nay. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đến dự và chúc mừng nhà trường.

Thầy Trương Văn Trung - Hiệu trưởng trường nhấn mạnh: Trong năm học 2019 - 2020 thầy và trò nhà trường đẩy mạnh hơn nữa đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa và môi trường giáo dục lành mạnh. Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào dạy và học…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng nhà trường và trao học bổng cho 10 học sinh vượt khó học giỏi. Cũng trong dịp này Đại Đức Thích Nhuận Công - Cựu học sinh của trường tặng 43 suất học bổng cho các em học sinh.

                                                                 
   
      Thầy Trương Văn Trung – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng
   
   
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chúc mừng nhà trường và trao 10    suất học bổng cho học sinh.
   
      Đại Đức Thích Nhuận Công cựu học sinh nhà trường tặng học bổng cho    học sinh.
   
      Chào đón 700 học sinh khối lớp 10.

Hòa chung không khí cả nước chào đón năm học mới, Trường THCS & THPT Lê Lợi khai giảng năm học mới, chào đón 1.277 học sinh. Trong đó, có 370 tân học sinh đầu cấp (170 học sinh lớp 6 và 300 học sinh lớp 10). Số lượng học sinh của năm nay tăng thêm 250 học sinh so với năm học trước. Trong năm học mới 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, rèn luyện nề nếp học sinh tránh xảy ra bạo lực học đường và “nói không” với các tệ nạn xã hội…

Dịp này, Chi đoàn PC05 – PX06 (Công an tỉnh) trao tặng 5 suất học bổng cho 5 học sinh xuất sắc, trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

                

 Thanh Thủy - Thuỳ Linh- ĐÌNH HÒA-   Kiều Hằng - Khánh Chi - Nguyễn Luân- Ngọc Hân- T.H - Thanh Duyên- Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưng bừng khai giảng năm học mới