Theo dõi trên

Tuy Phong cấp bách triển khai các biện pháp phòng dịch Covid 19

18/03/2020, 08:40 - Lượt đọc: 91

BTO- Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Tuy Phong đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xã, thị trấn, các đơn vị y tế tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để người dân hiểu rõ về kỹ năng phòng dịch, không quá lo lắng nhưng không chủ quan.

Tuy Phong đã hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, tiệc cưới, kraoke, bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym tạm ngưng hoạt động; phát huy tốt vai trò của các đội phản ứng nhanh, hạn chế việc lây nhiễm chéo…

Tại 2 bến xe: Liên Hương, Đông Hưng, HTX vận tải Phan Rí Cửa và các công ty xe như Minh Nghĩa, Đông Hưng, Phương Uyên đã thực nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các bến xe cung cấp những thông tin về phòng chống dịch bệnh tại khu vực chờ; nơi đỗ xe; khử trùng và bảo đảm vệ sinh môi trường trong và ngoài bến luôn sạch sẽ. Khuyến khích các đơn vị vận tải cung cấp khẩu trang đối với những hành khách chưa có khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách khi sử dụng xe.

Tuyệt đối không cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây lan.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có hơn 326 người nước ngoài đang tạm trú, làm việc. Trong đó chủ yếu là người Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Úc, Thái Lan… ngoài ra còn có 34 người đến du lịch, thăm người thân. Tất cả đều được cơ quan y tế địa phương giám sát theo dõi hàng ngày, tình hình sức khỏe bình thường.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong cấp bách triển khai các biện pháp phòng dịch Covid 19