Theo dõi trên

Tuy Phong đang đẩy mạnh cải cách hành chính

26/02/2018, 16:33 - Lượt đọc: 6

BTO- Nhờ làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết hồ sơ công dân đúng hẹn nên kết quả về chỉ số cải cách hành chính của huyện Tuy Phong được UBND tỉnh xếp loại tốt và là một trong những địa phương dẫn đầu tỉnh ở khâu này. Mục tiêu mà huyện Tuy Phong hướng tới là sớm đưa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 vào phục vụ nhân dân.

Trung bình mỗi ngày có trên 35 lượt người dân đến liên hệ giải quyết công việc tại bộ phận “Một cửa”, “Một cửa liên thông” và Ban tiếp công dân của huyện Tuy Phong. Với phương châm giải quyết hồ sơ chính xác, đúng hẹn, đội ngũ cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ ở từng lĩnh vực của huyện Tuy Phong luôn nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo đối với tổ chức, cá nhân đến liên hệ. Nhờ làm tốt công tác giải thích, hướng dẫn trong khâu tiếp nhận hồ sơ nên tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn ở huyện Tuy Phong đạt cao, được nhân dân đồng thuận, tin tưởng. “Tôi làm hồ sơ ở đây cũng nhiều lần rồi, khi đến được cán bộ hướng dẫn, giải quyết rất nhanh chóng không để người dân đi lại nhiều lần và trả kết quả đúng hẹn nên tôi rất hài lòng” Ông Nguyễn Văn Tuấn – xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong cho biết.

Huyện Tuy Phong xác định cải cách hành chính là khâu then chốt để phục vụ công dân, doanh nghiệp trên địa bàn đồng thời nâng cao hoạt động quản lý Nhà nước tại địa phương. Với mục tiêu trên, huyện Tuy Phong đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn. Trong năm 2017, huyện Tuy Phong đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho gần 9.000 hồ sơ qua bộ phận “Một cửa”, trong đó gần 100% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn. Đến nay tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã có kết nối Internet, thực hiện tốt việc gửi và nhận văn bản qua hệ thống Email công vụ. Tất cả các thủ tục hành chính được huyện Tuy Phong công khai, niêm yết ở các bộ phận “Một cửa” cũng như trên cổng thông tin điện tử để công dân nắm bắt, theo dõi thực hiện. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy những kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm và hiệu quả phục vụ người dân góp phần đưa công tác cải cách của huyện nhà ngày càng tốt hơn” ông Đặng Trần Duy Phương – Cán bộ phụ trách bộ phận Một cửa huyện Tuy Phong nói.

Hiện tại, dịch vụ công của huyện Tuy Phong đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 cho 78 bộ thủ tục/ 9 lĩnh vực và cấp xã là 59 bộ thủ tục/ 2 lĩnh vực. Bên cạnh đó, huyện Tuy Phong đã đăng ký chờ phê duyệt để triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với 66 bộ thủ tục trong thời gian tới. Với kết quả giải quyết hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn nên qua lấy phiếu khảo sát các tổ chức, cá nhân rất hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở huyện Tuy Phong.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong đang đẩy mạnh cải cách hành chính