Theo dõi trên

Tuy Phong đang thiếu nhiều bác sỹ

28/11/2019, 10:34 - Lượt đọc: 12

BTO- Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Quốc Việt vừa có buổi làm việc tại huyện Tuy Phong về nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong và UBND 4 xã : Phan Rí Cửa, Hòa Minh, Chí Công và Hòa Phú báo cáo về những khó khăn và kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện.

Khó khăn nhất hiện nay trong công tác khám chữa bệnh của huyệnlà thiếubác sĩ tại nhiều vị trí làm việc. Chất lượng dịch vụ y tếchưa đáp ứng nhu cầu của người dân. Cơ sở làm việc không đồng bộ, xuống cấp. Hoạt động ở tuyến xã chưa đồng bộ, chưa thu hút người bệnh đến khám chữa bệnh tại trạm.

Để đáp ứng tốt cho việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, UBND huyện kiến nghị với Sở Y tếquan tâm điều động, bố trí bác sĩ, kỹ thuật viên gây mê, truyền máu từ nguồn nhân lực y tế trong tỉnh hoặc bác sĩ học theo địa chỉ sử dụng của tỉnh, là người địa phương hoặc các huyện lân cận về công tác tại Trung tâm Y tế Tuy Phong.

Năm 2020 phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa và Trung tâm Y tế huyện có 5 viên chức lãnh đạo, quản lý nghỉ hưu, nên Sở Y tế sớm xây dựng phương án, chuẩn bị nhân sự để kịp thời thay thế các vị trí lãnh đạo. Tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành chế độ, chính sách thu hút nguồn nhân lực y tế, nhất là bác sĩ tại các cơ sở y tế công lập cấp huyện và các Trạm y tế cấp xã.

UBND huyện đề nghị Sở Y tế xem xét, chỉ đạo xây dựng đề án nâng cấp phòng khám đa khoa Phan Rí Cửa thành cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện để đảm bảo tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, nhất là bệnh nặng, cấp cứu điều trị dài ngày cho nhân dân các xã, thị trấn khu vực phía Nam huyện, đồng thời để hỗ trợ tích cực cho việc vận động toàn dân tham gia BHYT.

Đồng thời, Sở Y tế xem xét, chấp thuận cho người có thẻ BHYT đang sinh sống tại các xã, thị trấn phía Nam huyện Tuy Phong trong năm 2020 được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận.

Qua ý kiến, kiến nghị của huyện Tuy Phong, Ông Nguyễn Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ bổ sung bác sĩ trước mắt là bộ phận lãnh đạo, quản lý; đồng thời sẽ đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho phòng khám Đa khoa Phan Rí Cửa theo lộ trình. Về việc chấp thuận cho người có thẻ BHYT đang sinh sống tại các xã, thị trấn phía Nam huyện Tuy Phong, trong năm 2020 được sẽ đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận.

 Giám đốc Sở Y tế đề nghị cấp ủy, chính quyền, UBND các xã mảng Nam của huyện phải tiến hành lấy ý kiến của người dân gởi cho BHXH tỉnh xem xét, chấp thuận; đồng thời giải thích rõ: nếu người dân đã đăng ký nơi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bắc Bình Thuận sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi đến khám tại Trung tâm Y tế huyện cũng như phòng khám Đa khoa Phan Rí Cửa.

Về nâng cấp phòng khám Đa khoa Phan Rí Cửa thành cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện, ông Việt cho biết nếu nâng cấp phòng khám thì phải đầy đủ chuyên khoa; bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề; đề nghị UBND huyện Tuy Phong, Ban Giám đốc trung tâm Y tế huyện phải phân tích, bàn kỹ rồi báo cáo trình Sở thẩm định.

Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong đang thiếu nhiều bác sỹ