Theo dõi trên

Tuy Phong: Hiệu quả từ dự án biến đổi khí hậu với tổng vốn 4.493.000 EUR của Bỉ

07/07/2017, 10:23

BTO - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, chiều ngày 6/7, Đoàn công tác Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã làm việc với huyện Tuy Phong để nghe báo cáo hiệu quả của dự án Cải thiện điều kiện vệ sinh và bảo vệ môi trường cho các thị trấn Phan Rí Cửa và Liên Hương, do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã báo cáo những kết quả thực hiện dự án với bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn. Mục tiêu của dự án nhằm cải thiện điều kiện sống của người dân tại 2 thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa về bảo vệ môi trường xung quanh, cung cấp nước sạch, thoát nước, quản lý chất thải rắn và giáo dục về vệ sinh môi trường... Dự án được ký vào năm 2004 đến ngày 15/9/2016 bắt đầu triển khai  với tổng nguồn vốn là 4.493.000 EUR. Để đạt mục tiêu này có 5 kết quả được thực hiện và hiện đang tiếp tục phát huy hiệu quả như: Cải thiện việc tiếp cận đến hệ thống cấp nước sạch và bền vững cho người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa trong khả năng chi trả được của người nghèo; Cải thiện việc xử lý và tiêu huỷ nước thải, nước mưa từ khu vực trung tâm và phía tây của TT. Liên Hương, cùng việc giảm các tác động đến sức khoẻ và phát triển của địa phương; Cải thiện mức độ dịch vụ và thu gom chất thải rắn ở 2 thị trấn cùng với việc tiêu huỷ chất thải sinh hoạt và chất thải y tế theo một cách thức bền vững; Cải thiện điều kiện vệ sinh công cộng; Phát triển một BQL dịch vụ đô thị theo định hướng khách hàng vận hành trên cơ sở tài chính tốt.

Dự án đã mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương, tạo điều kiện cải thiện điều kiện sống của người dân,  góp phần bảo vệ môi trường xung quanh, có hơn 75 ngàn người dân tại 2 thị trấn được hưởng lợi rất nhiều từ dự án này, dự án đã góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng, tác động đến việc phát triển kinh tế xã hội của huyện Tuy Phong…

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đánh giá cao hiệu quả vận hành của dự án với những kết quả đạt được, thành công của dự án đã giúp nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường…Sau buổi làm việc, đoàn đã tham quan một số công trình của dự án và gặp người dân hưởng lợi ở khu vực dự án.

Đoàn tham quan một số công trình của dự án và gặp người dân hưởng lợi từ dự án.

H.Châu – Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Hiệu quả từ dự án biến đổi khí hậu với tổng vốn 4.493.000 EUR của Bỉ