Theo dõi trên

Tuy Phong: Lấy mẫu xét nghiệm 1 ca về từ Trung Quốc  

20/03/2020, 20:53

BTO- Ngày 19/3, Trung tâm y tế huyện Tuy Phong đã cách ly tại cơ sở y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch Covid - 19 với chị  L.T.T ở xóm 2, xã Phước Thể. Được biết, Chị T. xuất khẩu lao động tại tỉnh Giang Tô - Trung Quốc (lao động tại đây khoảng 2 tháng), về nước theo đường bộ, đi từ ngày 13/3/2020 đến Hà Nội ngày 15/3/2020, nghỉ tại đây 1 ngày; sau đó đón xe khách từ Hà Nội về đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong lúc 0h30 ngày 19/3/2020 và xin được cách ly y tế. Hiện tại, chị T. không có biểu hiện bệnh, trong quá trình di chuyển chị khai báo luôn mang khẩu trang, ở trên xe, không tiếp xúc với ai trên những chặng xe dừng nghỉ.

Trước đó, 6 mẫu xét nghiệm ở xã Phú Lạc do tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 61 vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính virus Sars – CoV2. Hiện đã xác định 154 trường hợp (F2) đang cách ly tại nhà. Ngoài ra, đang thực hiện cách ly theo dõi tại nhà 4 người Trung Quốc làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân và 1 người Hàn Quốc.

Hiện Tuy Phong vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid 19. Huyện đang đẩy mạnh giám sát và phòng chống dịch Covid - 19 tại cộng đồng để người dân hiểu và chủ động thực hiện các biện pháp phát hiện, phòng lây nhiễm, tự giác khai báo tiền sử đi lại tại các khu vực có dịch. Đồng thời, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh, tổ chức điều tra, lập danh sách người tiếp xúc gần để theo dõi cách ly, điều trị chống lây nhiễm theo quy định…

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Lấy mẫu xét nghiệm 1 ca về từ Trung Quốc