Theo dõi trên

Tuy Phong: Xuất hiện nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác

22/06/2020, 08:33

BT- Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nhân rộng điển hình tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Tuy Phong đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, nổi bật.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện có mô hình “Quỹ chia sẻ yêu thương” năm 2019 đạt hơn 67 triệu đồng, đã hỗ trợ cho 28 trường hợp/56 triệu đồng là phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và 73 trường hợp/hơn 11 triệu đồng tham gia mua BHYT. Năm 2020, hội tiếp tục phát động mô hình “Tuyến đường hoa” ở các tuyến đường dài trên 700 m, trị giá trên 40 triệu đồng. CLB “Tự phòng - tự quản” của Cựu Chiến binh khu phố Minh Tân 2, thị trấn Phan Rí Cửa. Mô hình “Thôn kiềm chế ma túy” của Ban Công tác Mặt trận khu phố Phú Thủy, thị trấn Phan Rí Cửa. Quỹ tín dụng xã Phước Thể có mô hình “Huy động và cho vay tại chỗ phục vụ sản xuất kinh doanh dịch vụ, hạn chế cho vay nặng lãi tại địa bàn nông thôn”. Nhóm thiện nguyện vệ sinh biển của Trường THCS Trần Quốc Toản, thị trấn Phan Rí Cửa.

Ngoài ra, còn xuất hiện hội “Vì môi trường Tuy Phong” - xã Phước Thể; nhóm “Bếp cơm chay từ thiện” thôn 1, xã Phong Phú, phát miễn phí cho người dân nghèo, khó khăn; riêng những hộ nghèo, già neo đơn không có phương tiện đi lại thì được các chị trong tổ mang đến tận nhà cho người dân. Đoàn Thanh niên với công trình “cột điện nở hoa”, tuyến đường Cờ Tổ quốc tại đường Hai Bà Trưng (thị trấn Liên Hương). Hội Nông dân huyện có phong trào “mỗi đơn vị làm một công trình” và “mỗi người làm một việc tốt” với nhiều phần việc như làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, ánh sáng an ninh, làm giá treo cờ Tổ quốc trong thôn, xóm… Hội Cựu chiến binh có mô hình “cảm hóa, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, người chấp hành xong án tù tha về, người nghiện ma túy”. Trường THCS Hòa Minh xây dựng mô hình “quỹ tấm lòng vàng cho học sinh nghèo”, mô hình “thư viện di động” giúp cho các em học sinh có thể đọc sách bất cứ lúc nào. Chi đoàn Công an huyện với phần việc “Tổ xung kích xuống địa bàn cơ sở làm giấy chứng minh cho nhân dân”…        

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Xuất hiện nhiều mô hình hay trong học tập và làm theo Bác