Theo dõi trên

Tuyên dương 50 điển hình phụ nữ trên các lĩnh vực

23/06/2018, 09:14

BTO- Sáng 22/6, tại trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương gương điển hình phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của Hội gắn sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Yến - Trưởng Ban công tác phụ nữ phía Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

                
      Giao lưu với phụ nữ điển hình

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, thực hiện các phong trào thi đua và công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, Tỉnh hội đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp trong toàn tỉnh, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, thực hiện tốt phong trào thi đua…góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Kết quả, các cấp Hội đã kịp thời phát hiện, giới thiệu được 389 điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động của Hội như tiết kiệm làm theo Bác, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, sản xuất giỏi… được tuyên truyền rộng rãi, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó, các cấp Hội đã có nhiều giải pháp, hình thức giúp phụ nữ có địa chỉ phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Cùng với đó, các cấp Hội từ tỉnh đến huyện tập trung các hoạt động hướng về cơ sở theo phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”, có giải pháp giúp cơ sở Hội khó khăn thông qua hình thức kết nghĩa, giao lưu; hỗ trợ cán bộ Hội trong cập nhật số liệu, sổ sách đối với đơn vị khó khăn, vùng dân tộc.

                       
      Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể phụ nữ điển hình

Bên cạnh đó, thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội đã vận động 100% hộ gia đình, hội viên, phụ nữ treo ảnh Bác tại gia đình; tiếp tục nhân rộng và duy trì các mô hình “Làm theo” Bác, đã tiết kiệm được 29.363 kg gạo, hơn 400 triệu đồng giúp cho 2.660 hội viên, phụ nữ khó khăn; duy trì bếp ăn từ thiện cho bênh nhân nghèo; nhận đỡ đầu Mẹ Liệt sĩ, mẹ neo đơn, gia đình khó khăn…. Các cấp Hội còn thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở, nắm chắc địa bàn, xây dựng kế hoạch đi công tác cơ sở; qua đó, đã kịp thời nắm bắt, động viên, chia sẻ những khó khăn của hội viên, phụ nữ, hướng dẫn tổ chức sinh hoạt, định hướng triển khai phong trào thi đua và những nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền việc rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ  Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến - Trưởng Ban công tác phụ nữ phía Nam chúc mừng, biểu những thành tích mà phụ nữ tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn chị em phụ nữ tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, trở thành những hạt nhân nòng cốt trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Tăng cường kiểm tra, giám sát và nắm chắc địa bàn để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở; tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến phù hợp với hoạt động Hội và xuất phát từ nhu cầu thực tế của hội viên, phụ nữ và điều kiện cụ thể của địa phương...

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã giao lưu với những điển hình tiên tiến và  tặng giấy khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân điển hình phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động Hội Phụ nữ.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 50 điển hình phụ nữ trên các lĩnh vực