Theo dõi trên

Tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

20/02/2019, 09:56

BT- Sáng 19/2, Ban Chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018, tuyên dương các điển hình tiên tiến và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì, Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa – Phó Cục trưởng V05 (Bộ Công an) đến dự.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, toàn tỉnh đang duy trì 129 loại mô hình tự phòng, tự quản đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Năm 2018,  các đơn vị, địa phương đã nhân rộng mô hình “Thôn tự quản chống lây lan ma túy” tại 37 thôn, khu phố/16 xã, phường, thị trấn (nâng tổng số thôn, khu phố được nhân rộng là 151/66 xã, phường, thị trấn). Mô hình “Camera an ninh phòng chống tội phạm” được nhân rộng tại 35 địa phương cấp xã, như vậy tại 41 xã của 10/10 địa phương và 1 ngân hàng đang có 895 camera trị giá gần 6 tỷ đồng. Qua phát động và thông qua các mô hình, nhân dân đã cung cấp thông tin giúp lực lượng công an điều tra làm rõ 325 vụ/334 đối tượng phạm pháp; bắt khởi tố 220 đối tượng liên quan đến ma túy, 736 đối tượng vi phạm ANTT…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình chung tay giữ gìn ANTT. Thời gian tới, từng ngành, địa phương phải nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác phòng chống các loại tội phạm. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền sao cho phù hợp với từng địa bàn, đối tượng nhằm phát huy quyền và nghĩa vụ công dân trong đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội. Chú trọng sơ kết, củng cố, nhân rộng các mô hình tự phòng tự quản giữ gìn ANTT, đồng thời kiên quyết thanh loại những mô hình không hiệu quả.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho 13 tập thể; UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen, danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho 24 tập thể; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 111 tập thể, 62 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc