Theo dõi trên

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân

14/06/2020, 10:02

BTO- Trong 2 ngày 12-13/6, đồn Biên phòng CKC Phú Qúy phối hợp với Chi cục thuỷ sản tỉnh Bình Thuận, Phòng kinh tế huyện Phú Quý tổ chức 3 buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật cho 165 ngư dân là thuyền trưởng, chủ phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ của 3 xã Tam Thanh, Long Hải, Ngũ Phụng.

                
   
       Ban tổ chức tặng cờ cho ngư dân.

 Các buổi tuyên truyền tập trung vào các nội dung như: Luật thuỷ sản năm 2017; Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủvề một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; Chỉ thị 30 của Ban Thường vụTỉnh uỷ về việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân khai thác xâm phạm vùng biển nước ngoài...

Ban tổ chức cũng đã tiến hành phát  tờ rơi, giải đáp thắc mắc cho ngư dân về các vấn đề gặp phải khi khai thác hải sản trên biển và trao tặng 165 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ đối với các phương tiện khai thác đánh bắt xa bờ, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý còn đẩy mạnh phối hợp cùng các lực lượng, chính quyền địa phương trong công tác tuyền truyền giáo dục pháp luật,qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy của ngư dân. Theo đó, từ năm 2018 đến nay toàn huyện Phú Quý không có tàu cá nào vi phạm vùng biển nước ngoài .

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân