Theo dõi trên

Tuyên truyền về biển, đảo cho nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa

22/09/2018, 10:26 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng 21/9,  Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về biển, đảo cho hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân và các chủ tàu thuyền tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Hoàng Ngọc Thiện, Trưởng ban cán bộ Phòng chính trị Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 đã khái quát về biển, đảo, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo; tình hình khu vực biển giáp ranh Việt Nam – Indonexia và tình hình ngư dân Việt Nam sang vùng biển nước ngoài đánh bắt thủy sản trái phép và bị lực lượng chức năng nước ngoài bắt giữ. Qua đó phổ biến các quy định của pháp luật về xử lý các tàu vi phạm của một số quốc gia Đông Nam Á; quy định pháp luật Việt Nam về xử lý các tàu cá vi phạm; hoạt động của lực lượng chức năng Việt Nam và một số giải pháp trong thời gian tới.

Đây là dịp để cán bộ chủ chốt và nhân dân thị trấn Phan Rí cửa nắm chắc các quan điểm của Đảng, Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển, tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đặc biệt là ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và các ngư trường khác trên vùng biển của Việt Nam mà ngư dân thường xuyên đánh bắt. Từ đó nâng cao nhận thức, chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sang vùng biển của nước ngoài để đánh bắt và khai thác thủy hải sản.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền về biển, đảo cho nhân dân thị trấn Phan Rí Cửa