Theo dõi trên

UBND tỉnh phát công điện đối phó bão số 14

19/11/2017, 09:04 - Lượt đọc: 40

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa có công điện gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể, Công ty TNHH MTV KTCTTL, nhằm chỉ đạo khẩn trương triển khai một số nội dung về đối phó bão số 14.

Cụ thể, thực hiện nghiêm lệnh cấm tàu thuyền, phương tiện ra khơi. Tiếp tục rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện còn hoạt động trên biển; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn, không đi vào và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; tổ chức sắp xếp, hướng dẫn neo đậu, hạn chế thiệt hại tại nơi neo đậu. Các địa phương tiếp tục khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các vùng ven biển, cửa sông có nguy cơ bị sóng biển tàn phá; các vùng trũng, ngập lụt, sạt lở đến nơi an toàn; chằng chống bảo vệ nhà cửa, kho tàng, trường học, trụ sở, công trình. Đồng thời, các khu vực ven biển, khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão: Khi bão đổ bộ kết hợp với triều cường và sóng sẽ gây mực nước dâng cao, triển khai ngay các phương án ứng phó kịp thời.

Sở Nông nghiệp& PTNT khẩn trương kiểm tra, quản lý an toàn các hồ chứa. Sở Thông tin truyền thông, Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Thuận rà soát, có biện pháp đảm bảo an toàn các trụ viễn thông, tháp truyền hình có khả năng gãy đổ gây tai nạn. Sở Y tế chỉ đạo các tổ chức y tế từ tỉnh đến cơ sở chuẩn bị các phương án cứu chữa người bị thương do bão gây ra. Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn, chằng chống nhà cửa, công trình xây dựng, các trụ ăng ten phát sóng, panô, biển quảng cáo, đề phòng bão đổ bộ gây nguy hiểm. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp các địa phương thông báo cho các cơ sở du lịch và du khách biết để triển khai ngay các phương án ứng phó kịp thời. Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo các đơn vị khai thác cát, đá trên địa bàn tỉnh kiểm tra, gia cố các moong khai thác và điều tiết nước trong moong đảm bảo an toàn không bị sạt lở; đặc biệt, phối hợp UBND huyện Tuy Phong kiểm tra an toàn khu vực bãi xỉ, bãi than của nhà máy nhiệt điện để chủ động đối phó khi có tình huống xấu xảy ra. Tp. Phan Thiết, thị xã La Gi cũng như các huyện rà soát cây xanh đường phố, cắt tỉa ngay những cây có nguy cơ gãy đổ. Công ty Điện lực Bình Thuận chuẩn bị lực lượng sẵn sàng để ứng phó với tình trạng gãy đổ các trụ điện, gây mất điện trước, trong và sau bão đổ bộ, chủ động rà soát các điểm yếu để có phương án xử lý và khắc phục ngay khi có sự cố xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác chỉ đạo, thông tin truyền thông đến nhân dân kịp thời…

Trước đó, thông tin từ Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 18/11, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Khánh Hoà- Ninh Thuận- Bình Thuận khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 1 giờ ngày 19/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,6 độ Vĩ Bắc, 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Khánh Hoà- Ninh Thuận- Bình Thuận. Từ đêm 18/11, ở tỉnh Bình Thuận có mưa to đến rất to.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh phát công điện đối phó bão số 14