Theo dõi trên

UBND tỉnh phát công điện đối phó mưa lũ

10/08/2019, 08:53

 BTO- Hồi 17 giờ ngày 9/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã ký công điện đến các sở, ngành, địa phương liên quan về đối phó mưa lũ.

Nội dung công điện nêu rõ, theo thông tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong mấy ngày qua, thời tiết khu vực Bình Thuận do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, rãnh áp thấp, trong đới gió Tây Nam có cường độ mạnh, nhiều nơi trong tỉnh có mưa to đến rất mưa to gây lũ, ngập lụt trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh và Đức Linh. Hiện tại đang gây ngập úng nặng trên địa bàn huyện Tánh Linh và Đức Linh, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết khu vực Bình Thuận tiếp tục có mưa, khả năng tiếp tục gây ngập úng cao vì các sông, suối đều đầy nước, đồng ruộng đang ngập nước chưa rút kịp. Để chủ động phòng, tránh lũ, ngập lụt, sạt lở đất vùng hạ lưu khu vực sông La Ngà, giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân và không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là ngày nghỉ. UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, cập nhật tình hình thời tiết mưa, lũ để điều tiết nước hồ hợp lý, bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình, không ảnh hưởng đến người dân ở khu vực hạ du, chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống có thể xảy ra.

UBND và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, mưa, lũ, ngập lụt để thông báo kịp thời cho nhân dân biết chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời. Triển khai ngay các phương án, kế hoạch ứng phó, phòng tránh ngập lụt theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ sản xuất, đời sống nhân dân một cách cụ thể, không được chủ quan để bị động, bất ngờ, giảm tối đa thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản các xã ven sông, suối (nhất là lưu vực sông La Ngà). Kiểm tra các khu vực sạt lở dân cư ven sông, ven biển và khu vực đồi núi dốc, có phương án di dời ngay khi có hiện tượng sạt lở đất xảy ra. Các sở, ngành và đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng xung kích ứng cứu, tham gia hỗ trợ các địa phương, người dân thu hoạch sản xuất, tiến hành sơ tán, di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường thông tin tuyên truyền, cảnh báo tình hình thời tiết trên đất liền, trên biển, mưa lũ để chính quyền, người dân chủ động ứng phó kịp thời.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh phát công điện đối phó mưa lũ