Theo dõi trên

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tuyên dương 16 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến

22/06/2020, 10:31

BT- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban ngành liên quan và những điển hình tiên tiến.

5 năm qua, hoạt động củamặt trận các cấp trong tỉnh đạt được nhiều thành tích có ý nghĩa quan trọng trên các lĩnh vực. Điển hình, đã triển khai tốt phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động hướng về người nghèo, gia đình thương binh, chính sách, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; vận động sự đóng góp của toàn xã hội tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với nhiều cách làm ý nghĩa. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực. Cụ thể,  Hội Cựu chiến binh với phong trào “giúp nhau làm kinh tế giỏi”, Hội thanh niên xung phong, Hội Cựu tù chính trị với phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, Hội phụ nữ với “Mái ấm tình thương”... Hay có các cá nhân như Đại đức Thích Tâm Trí - trụ trì chùa Quán Âm (Tánh Linh) với nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng; ông Nguyễn Công Cường (Hàm Thuận Bắc) làm nhiều việc có ích cho xã hội, nhất là giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đóng góp kinh phí trong phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” với tổng số tiền gần 250 triệu đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những điển hình tiên tiến được biểu dương lần này. Trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghịmặt trận các cấp cần tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động domặt trận phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”… bảo đảm thực chất, không hình thức và mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, cần phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến để tạo động lực và có biện pháp nhân rộng, tạo sức lan tỏa để ngày càng có thêm nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội.

Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết,  trong giai đoạn 2020 - 2025,mặt trận các cấp sẽ tiếp tục tập trung đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân; tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động domặt trận phát động. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến sâu sắc hơn về nhận thức để mọi người thấy rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên dương và tặng bằng khen 16 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tuyên dương 16 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến