Theo dõi trên

Vận động trên 7,8 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”

15/09/2020, 09:11

BT- Nhằm phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở, chương trình an sinh xã hội cho hộ nghèo; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa ban hành hướng dẫn tổ chức hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ 17/10/2020 - 18/11/2020.

                
Trao quà cho người nghèo. Ảnh minh họa.

Theo đó, tập trung các hoạt động vận động cộng đồng, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân... ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức các hoạt động nhằm tạo nguồn lực giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai, sự cố môi trường. Các hoạt động cần phải có sự phối hợp thống nhất giữa Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để tránh chồng chéo trong công tác vận động và triển khai hỗ trợ cho hộ nghèo.

Được biết, đến nay quỹ “Vì người nghèo”  toàn tỉnh vận động trên 7,8/9,5 tỷ đồng chỉ tiêu giao (đạt 83,1% kế hoạch). Trong đó, cấp tỉnh đã vận động hơn 1,4 tỷ đồng, đạt 64,38%; cấp huyện vận động được hơn 2,9 tỷ đồng, đạt 81,12%; cấp xã vận động gần 3,5 tỷ đồng, đạt 96,33%.

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động trên 7,8 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”