Theo dõi trên

Vẫn lơ là không đeo khẩu trang ở bãi biển công cộng

02/05/2021, 06:44 - Lượt đọc: 6

BTO- Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2021, đông du khách đến bãi biển, điểm du lịch Bình Thuận. Tuy nhiên, không ít người dân đến khu vực công cộng không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 Ghi nhận chiều ngày 30/4, lượng khách đến bãi đá Ông Địa, bãi biển Đồi Dương… khá đông đúc. Mặc dù, nhân viên của Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành phóng loa nhắc người dân, du khách đeo khẩu trang. Tuy nhiên, dễ dàng bắt gặp không ít người đi dạo, hóng mát… ở bãi biển công cộng đeo khẩu trang không đúng cách, thậm chí không đeo khẩu trang.

 

Trong khi đó, Bình Thuận đã liên tiếp 413 ngày không ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của cộng đồng. Hơn thế nữa, các biện pháp phòng chống dịch luôn được kích hoạt sẵn sàng. Nếu có sự lơ là về phòng chống dịch bệnh, thì nguy cơ bùng phát có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong bối cảnh hiện nay.

Để đảm bảo kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 an toàn, ngay trong sáng 30/4, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu người dân thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Nếu trường hợp nào không chấp hành, thì bị xử lýnghiêm theo quy định. Theo đó, điểm a khoản 1 Điều 12 của Nghị định 117 quy định phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu để phòng dịch.

Vì vậy, mọi người dân thực hiện biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế là cách sống an toàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Trong đó, tạo thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng là thể hiện trách nhiệm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn lơ là không đeo khẩu trang ở bãi biển công cộng