Theo dõi trên

Văn phòng cấp ủy: Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ

24/12/2019, 11:10 - Lượt đọc: 66

BT- Trong bối cảnh đất nước nói chung và tỉnh ta nói riêng còn nhiều khó khăn, thách thức. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, toàn quân và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết và không ngừng nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện nhiệm vụ, với quyết tâm chính trị cao. Đến nay, qua rà soát, các nhiệm vụ và chỉ tiêu cơ bản đều đạt, góp phần tạo tiền đề tốt để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp rất quan trọng từ công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Trong 4 năm qua (2016 - 2019), Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy đã có nhiều cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình trong Đảng bộ và trong tỉnh, mạnh dạn phản ánh và có nhiều đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là đã chủ động, phối hợp tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo việc học tập, quán triệt, triển khai có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Các văn phòng cấp ủy đã tham mưu cấp ủy rà soát, bổ sung và tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ; tham mưu, phục vụ nhiều hội nghị, các sự kiện chính trị quan trọng, các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại tỉnh và các địa phương ngày càng tốt và chu đáo hơn. Sau các hội nghị, đã kịp thời văn bản hóa các kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy, để làm căn cứ chỉ đạo thực hiện. Đáng chú ý, chất lượng tham mưu có nhiều tiến bộ, nhất là trong việc giúp cấp ủy điều hành, phân công và tổ chức triển khai các nhiệm vụ công tác; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và của các cấp ủy đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, trình độ, năng lực tham mưu, tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy đã được nâng lên, năng lực tham mưu, phục vụ về tài chính đảng, hành chính, văn thư, cơ yếu, lưu trữ, bảo mật có nhiều tiến bộ so với trước. Tính chuyên nghiệp và sự tận tụy, chu đáo trong công tác phục vụ được thể hiện ngày một tốt hơn, nhất là việc ban hành và thực hiện công việc theo quy chế, quy trình, quy định.

Xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy cấp mình. Tập trung tham mưu cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Đồng thời, theo dõi sát và báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của các cấp ủy và các tổ chức đảng trực thuộc, các vấn đề nổi bật, nổi cộm, nhạy cảm, phức tạp ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú ý nâng cao chất lượng, tính kịp thời và chính xác của thông tin…

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng cấp ủy phải luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng…”. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trong sáng, khách quan, tận tụy với công việc, không vụ lợi, cơ hội, thực dụng. Mặt khác, phải thường xuyên quan tâm xây dựng cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.           

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn phòng cấp ủy: Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ