Theo dõi trên

Vạn trái tim - Một tấm lòng

30/12/2019, 11:10

BT- Cuối tháng 12 năm nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ V với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” với sự tham gia tình nguyện của hàng vạn CBCNV tập đoàn này. Chương trình hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội, đóng góp lượng máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, nhất là với bệnh nhi, trước sự khan hiếm lượng máu dự phòng ở các bệnh viện hiện nay. Qua 4 chương trình Tuần lễ hồng EVN trước đây, CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp được hơn 30.000 đơn vị máu cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc.

                
Công nhân ngành điện hiến máu nhân đạo.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trung bình mỗi ngày cần hàng ngàn đơn vị máu để đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện tỉnh, thành trong cả nước, riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Ước tính thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý (từ tháng 12/2019 -  2/2020), viện cần 80.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị. Hưởng ứng lời kêu gọi của TS. BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng tấm lòng chân thành và đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của CBCNV đăng ký tham gia chương trình.

Tại Bình Thuận, CBCNV Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân và Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã hưởng ứng thiết thực chương trình cao cả Tuần lễ hồng lần V, hơn 200 người lao động của 2 đơn vị đã hiến tặng gần 160 đơn vị máu cho bệnh nhân ở trong tỉnh và tỉnh lân cận Ninh Thuận mắc bệnh hiểm nghèo cần truyền máu. Kể cả các lần trước đến nay, số lượng lên tới gần 500 đơn vị máu đã được người lao động ở đây hiến tặng bệnh nhân nghèo… Ông Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 ghi nhận nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của toàn thể CBCNV tình nguyện tham gia chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ V, ông mong rằng trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội, CBCNV đơn vị tiếp tục hưởng ứng thiết thực đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh vượt qua các bệnh hiểm nghèo; góp phần cùng ngành y tế giảm khó khăn tình trạng thiếu máu trong các ca phẫu thuật cứu chữa người bệnh ở địa phương… Mong rằng, chương trình  “Vạn trái tim - Một tấm lòng” không chỉ lan tỏa trong ngành điện, mà còn được nhân rộng đến các ngành nghề khác, cơ quan, đơn vị trong tỉnh để không ngừng tiếp thêm số lượng cho ngân hàng máu ở các bệnh viện trong tỉnh, kịp thời truyền máu các ca bệnh nặng, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới.

T.Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vạn trái tim - Một tấm lòng