Theo dõi trên

“Vệ sinh” cho các điểm du lịch

30/05/2017, 09:29

BT - Phan Thiết – thành phố du lịch non trẻ so với Nha Trang, Đà Lạt hay Vũng Tàu. Tuy nhiên, chính tiềm năng đã giúp cho thành phố biển xanh luôn thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 -1/5, toàn tỉnh đón khoảng 56.000 lượt khách lưu trú, tăng 7% so với năm 2016. Thủ đô resort Hàm Tiến – Mũi Né trong trạng thái kín phòng; các khu du lịch dã ngoại như Hòn Rơm, Thùy Trang... luôn trong tình trạng chật kín người.

Ngoài khu vực Hàm Tiến - Mũi Né vẫn có được vị trí dẫn đầu so với nhiều địa phương khác, về thu hút du khách. Tuy nhiên dịp lễ, vẫn là thời điểm hút phòng tại các khu du lịch. Nhiều resort đã “kín” phòng trước đó, dù còn hơn 10 ngày mới đến kỳ nghỉ lễ. Các khu mới cũng đã có những chương trình ưu đãi cho du khách, như Ngọc Sương, Lótus Mũi Né, Melon, Biển Đá Vàng... Tuy nhiên giá phòng ở các resort cũng tăng cao, ít nhất 30% so với những ngày thường. Giá phòng tại các nhà nghỉ đột biến tăng cao, vì nhu cầu khách vãng lai tăng bất ngờ. Giá phòng lẻ tại các nhà nghỉ tăng từ 50 – 70% so với ngày thường. Giá phòng ở các khu resort dao động từ 1.100.000 đồng đến hơn 3.000.000 đồng/đêm nhưng đến thời điểm này đã được bán hết. Các khu dã ngoại dành cho dân phượt thấp hơn nhưng cũng từ 600 – 1 triệu đồng cho dạng ở nhà lều, nhà container...

Đây cũng là dịp lễ mà lần đầu tiên các tuyến đường, phương tiện giao thông đông đúc, có nhiều tuyến đường xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tại các khu dã ngoại còn quá bừa bãi và gần như ý thức người đi du lịch quá thấp. “Vẫn biết với lượng du khách đông như vậy, chắc chắn xảy ra những điều không đẹp mắt, nhưng chúng ta buộc phải sống trong tâm điểm đó để giải quyết bằng giải pháp khác. Dù rằng tại các khu dã ngoại đã có biển cấm, thùng rác nhưng ý thức của người dân là cả vấn đề” – bà Võ Hoàng Tuyết Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch, nhìn nhận.

Doanh thu tăng, lượt khách tăng, nhưng thực tế du lịch Bình Thuận nhiều tiềm năng về thắng cảnh, danh lam, du lịch tín ngưỡng vẫn chưa thể gọi là phát triển. Mỗi lần vào dịp trọng điểm là y như rằng các khu dã ngoại, các bãi tắm công cộng gánh chịu sự bề bộn, mất vệ sinh mà chính ngay cả dân nội địa mang đến chứ không phải ai khác. Vào những dịp lễ, chỉ cần đi dạo ở những khu vực này sẽ rất dễ bắt gặp những hình ảnh phản cảm, rác thức ăn, vỏ sò ốc vương vãi, thậm chí nhiều người giải quyết “bầu tâm sự” sau khi chếnh choáng ngay tại những gốc dương. Vấn đề là giải pháp nào để khắc phục tốt nhất vì nếu hình ảnh không đẹp, mất mỹ quan cứ đập vào mắt du khách trong nước và nước ngoài ngày càng nhiều, thì ngành du lịch sẽ “mất” nhiều hơn “được”.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vệ sinh” cho các điểm du lịch