Theo dõi trên

Vé xe khách “nhảy múa” dịp lễ

04/05/2017, 07:59

BTO- Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, do được nghỉ 4 ngày nên nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch xa hoặc tranh thủ về thăm gia đình. Theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe Bắc Phan Thiết, lượng khách tập trung về Phan Thiết nhiều nhất là các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn nhất từ 200 - 300km là các tuyến từ khu vực miền Tây, Sài Gòn. Ông Võ Trung Nam – Trưởng Bến xe Bắc Phan Thiết cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, một số doanh nghiệp vận tải hành khách bến xe quản lý đã có kế hoạch tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại. Doanh nghiệp vận tải xe khách giường nằm Kumho Samco tăng cường chuyến nhiều nhất. Trong đợt cao điểm kỳ nghỉ lễ vừa qua xe Kumho Samco tăng cường 37 chiếc so với ngày bình thường chỉ có 16 chiếc”. Cũng theo ông Nam, trong mấy ngày lễ trung bình mỗi ngày bến xe đón hơn 100 lượt xe, tăng gấp đôi so với ngày bình  thường. Giá vé xe khách cũng tăng lên 40% so với ngày thường.

                       

Theo chúng tôi được biết, tại bến xe Miền Đông, các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 30% còn các tuyến thuộc khu vực Cao Nguyên (Tây Nguyên, Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi phụ thu không quá 40% trong dịp lễ. Tại Bến xe Bắc Phan Thiết, các doanh nghiệp vận tải hành khách đều tăng giá vé theo đúng quy định đã niêm yết tại bến xe. Tuy nhiên, ở các nhà xe hợp đồng giá vé tăng khác nhau, thậm chí “nhảy múa” do lượng khách du lịch đổ từ các nơi về Phan Thiết nghỉ dưỡng tăng cao. Theo phản ánh của một số hành khách cho biết, trong mấy ngày lễ tuyến từ Sài Gòn đi Phan Thiết giá vé tại nhà xe T.H tăng khá cao so với giá ngày thường. Hỏi khách đi hôm ngày 1/5 mới xuống xe chị cho biết giá xe T.H từ Sài Gòn đi Phan Thiết là 300 ngàn đồng/người. Để xác minh chúng tôi gọi điện vào số điện thoại nhà xe T.H địa chỉ tại Quận 1 Tp. Hồ Chí Minh ngày 3/5 thì được nhân viên thông tin: Giá vé xe Sài Gòn đi Phan Thiết đã trở lại bình thường, chỉ tăng trong dịp lễ thôi, có chuyến 4h chiều nay giá vé 120 ngàn đồng/vé. Còn tại Phan Thiết, mặc dù kỳ nghỉ lễ kết thúc khi chúng tôi hỏi đặt mua vé xe tuyến từ Phan Thiết trở lại Sài Gòn ngày 3/5 được nhân viên nhà xe này cho biết 160.000 đồng/vé và từ ngày 4/5 giá vé Phan Thiết đi Sài Gòn trở lại bình thường 120.000 đồng/vé.

C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé xe khách “nhảy múa” dịp lễ