Theo dõi trên

Vì lợi ích của cán bộ, viên chức, người lao động

25/01/2018, 08:36 - Lượt đọc: 18

BT- Với 64 công đoàn cơ sở trực thuộc, gần 4.000 đoàn viên công đoàn là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan, đoàn thể  tỉnh và 6 doanh nghiệp, trong suốt nhiệm kỳ 2010 -2017, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh không ngừng cải tiến tổ chức, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Những hoạt động của công đoàn viên chức tỉnh trong nhiệm kỳ 2010 - 2017.

Phát huy vai trò

Ông Trần Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh cho biết, lợi thế của CĐVC tỉnh là lực lượng cán bộ, viên chức, lao động phần lớn đều đạt chuẩn về trình độ theo quy định. Có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước, thường xuyên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống. Trong nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh đã phát huy vai trò của mình đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà. Trong đó, đã làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức, lao động (CBVCLĐ).

CĐVC tỉnh đã động viên CBVCLĐ phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, tham mưu đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ. Tích cực tham mưu các cơ quan chức năng thực hiện cải cách hành chính, rà soát bãi bỏ nhiều thủ tục phiền hà, thể hiện tinh thần, thái độ tận tụy phục vụ nhân dân. Cùng với đó, CĐVC tỉnh chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động cả đời sống vật chất lẫn tinh thần bằng nhiều hoạt động thiết thực như tham quan, du lịch, khám chữa bệnh, trao tặng nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, nhà tình thương, thăm tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...Đồng thời, tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện hướng về vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc nghèo...

 Thi đua yêu nước

Phong trào thi đua yêu nước được CĐVC tỉnh triển khai thực hiện sâu rộng tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các công đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích như hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi”, hội trại “Lá trung quân”, hội diễn nghệ thuật không chuyên… thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên tham gia. Đặc biệt, có hơn 120 công trình, phần việc được các công đoàn cơ sở phối hợp thực hiện chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ, kỷ niệm trong năm với tổng trị giá gần 10,5 tỷ đồng. Trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh, phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” có nhiều sáng kiến, giải pháp được công nhận góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị ước tính hàng tỷ đồng. Ngoài ra, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được nhiều công đoàn cơ sở thường xuyên duy trì góp phần tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn.

 Xây dựng tổ chức vững mạnh

Một trong những nhiệm vụ mà CĐVC chú trọng trong quá trình hoạt động là công tác xây dựng văn hóa công sở và hình ảnh người CBVCLĐ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Hàng năm, qua kiểm tra công tác xây dựng cơ quan đạt “Chuẩn văn hóa” và công đoàn vững mạnh trung bình đạt khoảng 20,3%. Cùng với đó, công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh luôn được các cấp công đoàn chú ý và nâng dần chất lượng sát với thực tế, số vững mạnh và vững mạnh xuất sắc đạt 90,1%. Công tác phát triển đoàn viên đạt 226% so chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp đạt 130,6% chỉ tiêu đề ra…

Với những nỗ lực trên, nhiệm kỳ qua CĐVC tỉnh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn viên chức Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và được cấp trên tặng nhiều bằng khen, huy chương, giải thưởng khác.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì lợi ích của cán bộ, viên chức, người lao động