Theo dõi trên

Vì một Bình Thuận an toàn

04/06/2021, 21:03

BTO- Chiều tối nay (4/6), kết quả xét nghiệm với mẫu của người phụ nữ ở thị xã La Gi là âm tính với Covid-19. Đây là một điều đáng mừng bởi người phụ nữ này về từ vùng có dịch và có nhiều biểu hiện bệnh lý "đáng lo ngại".

Ngành chức năng thị xã La Gi phun khử khuẩn tại nhà nghỉ mà người phụ nữ ở.

 18 giờ ngày 3/6, ngành chức năng thị xã La Gi "rúng động" khi một bệnh nhân nữ đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi khám sức khỏe trong tình trạng sốt 38,8 độ C kèm theo triệu chứng đau đầu, khó thở. Lấy thông tin y tế, các bác sĩ "tá hỏa" khi người này về từ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, nơi đang có số ca lây nhiễm Covid– 19 trong cộng đồng tăng chóng mặt. Điều tra dịch tễ cho thấy người này về thị xã La Gi vào ngày 22/5 và di chuyển ở rất nhiều nơi trên địa bàn thị xã.

Đến sáng ngày 4/6, UBND thị xã La Gi đã kích hoạt các phương án để đối phó, nếu trường hợp mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này cho kết quả dương tính với Covid – 19. Ngành y tế đã tiến hành điều tra dịch tễ, xác định những người có tiếp xúc với bệnh nhân và tiến hành phun khử khuẩn nhà nghỉ nơi người phụ nữ này đang ở. Một điều rất may mắn là kết quả xét nghiệm Covid – 19 của người này đã âm tính, chỉ bị sốt thông thường.

Tuy nhiên, với những biến thể mới của virus Covid-19 với khả năng lây nhiễm cao như hiện nay thì việc một người hoàn toàn khỏe mạnh vẫn có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Thực tế, có những trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhưng trên người không có biểu hiện bệnh lý, hoàn toàn khỏe mạnh. Vì vậy, người dân về từ vùng dịch cần nâng cao tinh thần tự giác trong khai báo y tế. Không ai có thể chắc chắn, hiện tại mình khỏe mạnh là mình không có nguy cơ bị nhiễm Covid – 19. Đặc biệt, hiện nay tại TP, Hồ Chí Minh, nơi có nhiều người dân, học sinh, sinh viên là người dân Bình Thuận học tập và sinh sống, tình hình diễn biến dịch Covid – 19 vô cùng phức tạp. Số ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng không ngừng tăng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ dịch lây lan về Bình Thuận là rất cao. Trong những ngày gần đây, số lượng người và phương tiện từ TP. Hồ Chí Minh về Bình Thuận tăng cao. Không ai cấm việc người Bình Thuận về quê để "tránh dịch". Nhưng bản thân mỗi người cần phải nâng cao ý thức trong việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong một diễn biến khác, trước nguy cơ lây nhiễm dịch Covid – 19 từ những người về từ vùng có dịch, ngày 3/6, Văn phòng UBND tỉnh đã có văn bản Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tại cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 2/6. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid – 19. Đáng chú ý là Bình Thuận sẽ tiến hành cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung đối với những người về từ TP. Hồ Chí Minh và vùng có dịch. Điều này cho thấy quyết tâm cao của Bình Thuận trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid – 19. Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thành lập các chốt kiểm soát dịch Covid – 19. Đến ngày 4/6, gần 50 chốt kiểm soát dịch Covid – 19 trên toàn tỉnh đã được đưa vào hoạt động. Gần 50 chốt kiểm dịch này đều đóng tại những nút giao thông trọng yếu và liên kết với nhau tạo thành "vành đai sống" ngăn cản sự lây lan của dịch Covid – 19 vào Bình Thuận. Gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm hoạt động hết công suất, bất chấp mưa hay nắng để theo dõi từng phương tiện di chuyển qua chốt. Tất cả đều vì mục tiêu bảo vệ an toàn cho người dân và doanh nghiệp an tâm sinh sống và duy trì sản xuất.

Mỗi người dân, doanh nghiệp cần phải ý thức hơn trong việc khai báo y tế, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, với quyết tâm vì một Bình Thuận an toàn.

 Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì một Bình Thuận an toàn