Theo dõi trên

Vi phạm phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý

01/12/2020, 16:01

BTO- Liên quan đến ca lây nhiễm Covid-19 mới đây tại TP. Hồ Chí Minh từ người cách ly, Bộ Y tế nhận định nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là rất lớn, yêu cầu công tác phòng chống dịch phải nghiêm ngặt hơn. Vì vậy sáng 1/12, UBND tỉnh ban hành văn bản khẩn về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, người dân thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone.

Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nơi tổ chức. Những nơi tập trung đông người như nhà ga, trường học, siêu thị, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp... phải có phương án, trang bị phương tiện, vật tư phòng chống dịch bệnh. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định tại Nghị định số 117/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng thời, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, củng cố hệ thống giám sát, phòng chống dịch bệnh; sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng với các tình huống, diễn biến mới của dịch Covid-19… Các cơ sở khám chữa bệnh phải đảm bảo quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh theo quy định, không để lây nhiễm chéo và lây ra cộng đồng.

Các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ quản lý cư trú, người nuớc ngoài tại các doanh nghiệp, trường học, khách sạn…; tăng cường kiểm soát khu vực biên giới biển, cảng; không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Bên cạnh đó giám sát việc thực hiện cách ly tại khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly. Người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vi phạm phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý