Theo dõi trên

Vì sao chợ mới Tân Thắng chưa hoạt động?

13/05/2020, 08:56

BTO- Sau 6 tháng hoàn thành, chợ Tân Thắng thuộc xã Tân Thắng (Hàm Tân) khá khang trang, nhưng chưa đưa vào sử dụng. Còn tiểu thương thì vẫn tiếp tục buôn bán ở chợ tạm nhếch nhác kế bên.

Với chủ trương xã hội hóa xây dựng chợ, năm 2018 UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH xây dựng Phan Đình thuê đất xây chợ mới. Tháng 11/2019, chợ Tân Thắng xây mới hoàn thành với quy mô diện tích hơn 4.000 m2, được thiết kế xây dựng các dãy ki - ốt, nhà lồng chợ, nhà vệ sinh, nhà để xe, cùng nhiều tiện nghi khác như máy phát điện, hệ thống camera, hệ thống cấp thoát nước…

Việc đầu tư xây dựng chợ mới, là niềm vui không chỉ tiểu thương buôn bán trong chợ, mà còn cả người dân trong xã. Vì thay cho chợ cũ xây dựng năm 1994, đã xuống cấp nghiêm trọng, mái tôn được gác trên dàn gỗ đã mục nát, lụp xụp, nền chợ lầy lội, không đảm bảo an toàn cho người dân trong việc mua bán.

Khi chợ xây xong, nhiều tiểu thương băn khoăn và không đồng tình giá thuê cao với thời gian hợp đồng ngắn; diện tích ki - ốt, quầy sạp hẹp… Trong khi đó, đặc thù chợ nông thôn buôn bán nhỏ lẻ, chỉ họp chợ vài tiếng vào buổi sáng. Từ trưa đến chiều, người dân không đi chợ.

 

Song song đó, nhà đầu tư đến nay chưa hoàn thiện các hồ sơ thủ tục liên quan đến chợ theo văn bản chỉ đạo của UBND huyện Hàm Tân. Đồng thời, UBND xã Tân Thắng chưa nhận được sự chỉ đạo từ UBND huyện để tiểu thương vào chợ buôn bán.

Để tháo gỡ khó khăn, UBND huyện, xã và các cơ quan liên quan giúp tiểu thương và nhà đầu tư tìm tiếng nói chung; bằng những giải pháp thiết thực để chợ xây mới sớm đi vào hoạt động, tránh lãng phí, đảm bảo mỹ quan và ổn định việc kinh doanh của tiểu thương…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao chợ mới Tân Thắng chưa hoạt động?