Theo dõi trên

Vì TP. Hồ Chí Minh thân yêu!

14/07/2021, 10:42

BT- Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại gian khó, 14 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa An Phước tình nguyện lên đường tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Các y, bác sĩ vẫy tay chào để lên xe.

Tinh thần tự nguyện

Ngày  13/7 sẽ là ngày khó quên đối với nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện An Phước. Ngay từ sáng sớm, các bác sĩ và điều dưỡng chuẩn bị hành trang, với nụ cười phấn chấn trong tâm thế luôn tự tin và sẵn sàng nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh, 14 y, bác sĩ tự nguyện tham gia vào đội phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh để góp phần nhỏ trong việc đẩy lùi dịch Covid-19. “Hơn thế nữa, Sài Gòn là nơi lưu giữ tuổi trẻ của mình, là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế của cả nước, là nơi mà tôi và các đồng nghiệp đến đây học tập, thực tập. Chính vì thế, sự nhớ về cội nguồn nơi đào tạo ngành nghề đã thôi thúc chúng tôi tham gia tiếp sức chống dịch”, đó là chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thanh Huy.

Tương tự, điều dưỡng Đoàn Thị Sen cho biết: Khi nghe thông tin đăng ký tình nguyện viên, là một nhân viên y tế mình không một chút chần chừ.  Kết hợp theo dõi báo đài hàng ngày, chị biết rằng tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh khá căng thẳng. Chị Sen nói: “Vì Sài Gòn thân yêu, thì tôi lên đường. Tôi muốn góp một phần sức mình vào cuộc chiến tham gia chống dịch Covid-19. Trước khi đi, gia đình cũng chút lo lắng, nhưng vẫn ủng hộ và động viên hãy cố gắng giữ an toàn cho bản thân để phục vụ bệnh nhân”.

Anh Lê Quang Thái - Kỹ thuật viên gây mê hồi sức chia sẻ: “Cả hai vợ chồng làm chung ngành y. Với 20 năm công tác, anh được vợ động viên, chia sẻ việc chăm sóc con cái trong gia đình làm hậu phương vững chắc, nên anh quyết định tình nguyện tham gia, tiếp một phần sức nhỏ bé cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch”.

 Tiếp sức “chia lửa”

Trao hoa cho các y, bác sĩ trước giờ xe khởi hành.

Bệnh viện đa khoa An Phước quyết định thành lập đội nhân viên y tế tham gia hỗ trợ, gồm  6 bác sĩ, 8 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa hồi sức tích cực, hồi sức cấp cứu, cấp cứu ngoại viện, thận nhân tạo, khoa nội, kiểm soát nhiễm khuẩn; với thời gian tham gia hỗ trợ từ 13 - 31/7. Tất cả tham gia trên tinh thần tự nguyện. Đây là những nhân tố tích cực, thuộc các khoa phòng chuyên môn mà lực lượng y tế tại TP. HCM đang rất cần được hỗ trợ. Để tham gia chuyến đi này, tất cả các thành viên được xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp PCR với kết quả âm tính, đã được tiêm ngừa phòng Covid-19. Thêm vào đó, để đảm bảo không tạo bất kỳ gánh nặng cho y tế TP. Hồ Chí Minh, toàn bộ kinh phí được trích từ nguồn kinh phí hoạt động của bệnh viện này.

Bác sĩ Huy tươi cười nói: Chúng tôi nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8) - là khu điều trị Covid-19. Với quyết tâm gắng hết sức mình, chúng tôi hòa nhập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù lịch trình 20 ngày, nhưng khi có yêu cầu, chúng tôi sẵn sàng ở lại đến khi hết dịch thì mới trở về.

Theo bác sĩ Phan Ngọc  Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước, sau khi hoàn thành việc chia sẻ khám, chữa bệnh với Bệnh viện đa khoa tỉnh trong thời gian phong tỏa, Bệnh viện An Phước quyết định tăng cường y, bác sĩ cho tuyến đầu chống dịch theo lời kêu gọi Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù chúng tôi khó khăn về nhân lực, nhưng cả tập thể vẫn nỗ lực căng mình đảm bảo nhiệm vụ kép, vừa khám, điều trị vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong bệnh viện.

Có thể nói, dẫu vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng 14 y, bác sĩ trẻ vẫn luôn thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện vào khu cách ly điều trị Covid-19 để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sự nhiệt huyết của các y, bác sĩ  hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm với xã hội, đồng lòng mong “Sài Gòn mau khỏe”.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì TP. Hồ Chí Minh thân yêu!