Theo dõi trên

VKSND tỉnh: Sôi nổi với cuộc thi tìm hiểu về pháp luật

25/07/2019, 15:16

BTO- Sáng nay (25/7), Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật trong việc giải quyết các vụ án hành chính, dân sự” năm 2019.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức Gameshow, hỏi, đáp trên sân khấu, với sự tham gia của 48 thí sinh đến từ 12 đội, là các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên hiện đang công tác tại VKSND 2 cấp thuộc VKSND tỉnh. Trải qua 5 vòng thi “Chào hỏi”, “Khởi động”, “Vượt chướng ngại vật”, “Thi về đích” và vòng “Chung kết”. Các đội tham gia đều hoạt động sôi nổi, thể hiện việc học hỏi nghiêm túc, tự tin, thi đấu hết mình với tinh thần giao lưu đoàn kết.

Ở các phần thi, các câu hỏi đặt ra liên quan đến các tình huống nghiệp vụ thường gặp, các kiến thức pháp luật như Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, Luật tố tụng hành chính năm 2015, Luật đất đai năm 2013, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012,…; Pháp lệnh số 09 ngày 20/1/2014 quy định trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án; Quy định về lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Quy chế công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính…

                
      Các đội tham gia tranh tài.

Ông Võ Văn Phổ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết, cuộc thi không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn là dịp để phổ biến, quán triệt đầy đủ nội dung các đạo luật đến cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát, nhất là những yêu cầu mới đặt ra cho Kiểm sát viên phải nắm rõ các quy định liên quan đến lĩnh vực công tác của mình để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong quá trình thi hành luật, chủ động nghiên cứu hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền đổi mới việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đáp ứng quy định của các đạo luật. Thông qua cuộc thi nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỹ cương và trách nhiệm”.

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VKSND tỉnh: Sôi nổi với cuộc thi tìm hiểu về pháp luật