Theo dõi trên

Võ Thiên Vũ - người thanh niên “ghiền” hiến máu

10/09/2020, 08:36

BT- Có những khoảnh khắc khi đối diện với sinh tử, con người không tiếc gì bản thân mình, không ngần ngại cho đi những giọt máu trong cơ thể mình, để cứu lấy một sinh mệnh khác. Yêu thương ấy được gieo lên bởi những con người bình dị, chân chất như chính mảnh đất nắng gió ấy đã gầy dựng nên một nhân cách…

Người thanh niên ấy, hoạt bát trong bất kỳ chương trình nào của Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã 27 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình trong thời điểm nguy cấp. Anh là Võ Thiên Vũ. Gặp Vũ trong dịp cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong lần hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới thấy đầy đủ “lửa ấm” vẫn đang cháy trong cách anh tiếp cận, sẻ chia với người dân. “Với mình hiến máu nhân đạo là một chính sách lớn, là đạo lý của dân tộc. Đặc biệt với những hoàn cảnh khó khăn, đó là việc làm tốt đẹp mà ai cũng có thể làm. Hàng ngày, mỗi giờ trên chính quê hương mình có hàng ngàn số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống. Là người công dân, mình phải có trách nhiệm và hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó”.

Vũ cũng là người vận động hơn 2.200 lượt người đến tham gia hiến máu trong khoảng thời gian 3 năm (2016 - 2019), cá nhân anh gần 30 lần lăn xả trong những tình huống khẩn cấp nhất. “Hiến máu riết em “ghiền” luôn” - Vũ chia sẻ, với một nụ cười lương thiện và chân chất, như chính mảnh đất Tuy Phong nắng gió đã hun đúc một tinh thần vững vàng và nhiều lạc quan. Nếu như ai đó ví von, Tuy Phong nắng gió khô cằn bao nhiêu, thì ở đó có những con người đơn lẻ đang góp thêm những làn gió mát dịu nhẹ cho cuộc đời.

3 năm qua, với mục đích cao đẹp đó của Vũ, tỷ lệ người hiến máu ở Tuy Phong đã vượt mức 160%. Bản thân người thanh niên này cũng được vinh danh là một trong số người hiến máu tiêu biểu của Bình Thuận dự lễ vinh danh người hiến máu tiêu biểu trong cả nước. Gồng gánh một tập thể đi qua suốt chặng đường, để tập thể đó vững vàng được nhiều bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nhiều năm, được Bộ Y tế tặng bằng khen cho cá nhân Vũ, UBND tỉnh tặng bằng khen nhiều năm liền đã là một hạnh phúc. Vũ chia sẻ: “Em cũng mong rằng Hội Chữ thập đỏ cơ sở có những kế hoạch riêng thực tiễn với đơn vị mình, xây dựng các câu lạc bộ hiến máu hay câu lạc bộ những người cùng nhóm máu, để có thể xử lý và giúp đỡ những lúc nguy cấp”.

“Cuộc sống con người dù ở bất kỳ giai đoạn nào cũng phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên, môi trường sống. Bất hạnh, rủi ro, hay khó khăn ngoài ý muốn, khiến không ít người dân lao động nghèo, trở nên yếu thế, cô độc trước khó khăn. Hơn ai hết, họ cần lắm những lúc ấy, họ cần giúp đỡ để vươn lên. Nên với tôi, hiến máu là việc làm ý nghĩa, có thể gọi là ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi, chẳng tổn hại đến sức khỏe nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình. Và hơn hết, chúng ta cho đi sự đồng cảm, cho đi bằng yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng xã hội, đất nước sẽ phát triển văn minh hơn”, Vũ nói.   

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Võ Thiên Vũ - người thanh niên “ghiền” hiến máu