Theo dõi trên

Vụ tàu CHEMROAD JOURNEY mắc cạn: Đã bơm chuyển xong gần 510.000 tấn dầu nhiên liệu

28/06/2017, 10:57

BTO- Theo thông tin từ Công ty TNHH Đại Lý Vận Tải HIGH SEA (được chỉ định đại lý cho Công ty Cứu Hộ Nhật Bản Nippon Salvage Co., Ltd để ứng cứu thoát cạn cho tàu Chemroad Journey), cho đến 16h ngày 27/6/2017, tàu CHEMROAD JOURNEY vẫn đang bị mắc cạn, toàn bộ thuyền viên trên tàu vẫn an toàn. Chưa phát hiện dấu hiệu rò rỉ dầu nhiên liệu và hóa chất ra môi trường. Chủ tàu và Công ty Nippon Salvage Co., Ltd đã hoàn tất phương án thoát cạn cho tàu Chemroad Journey và sẽ trình lên các cơ quan quản lý nhà nước xem xét và duyệt phương án thoát cạn.

                
         Tàu Chemroad Journey vẫn đang bị mắc cạn

Trong khi đó, đến 21h, ngày 26/6 việc bơm chuyển gần 510.000 tấn dầu nhiên liệu từ hầm chứa số 1 mũi về hầm chứa dầu nhiên liệu số 2 lái và hầm Slop đã hoàn tất. Các nhân viên trên tàu đã dọn dẹp các ống chuyển dầu nhiên liệu sau đó tiến hành xúc rửa hầm để sẵn sàng nhận nước ngọt từ tàu kéo Lam Hồng.

Trước đó, Công ty Nippon Slavage đã tiến hành thuê thêm 2 tàu kéo “Lam Hồng” (Cty Dịch Vụ Lặn Lam Hồng) và “Sea Tiger” (Cty Hải Vân Shipping) xuất phát từ Cảng Vũng Tàu (Bà Rịa -Vũng Tàu) ra hiện trường hỗ trợ công tác cứu hộ.

Cũng liên quan đến vụ việc, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, hiện vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan để hỗ trợ và đôn đốc chủ tàu, đại lý hoàn thiện hoàn thiện phương án thoát cạn cho tàu Chemroad Journey, cũng như có biện pháp phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại khu vực.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tàu CHEMROAD JOURNEY mắc cạn: Đã bơm chuyển xong gần 510.000 tấn dầu nhiên liệu