Theo dõi trên

Vụ việc vựa thanh long Bé Hai: Đối tác Trung Quốc thỏa thuận sẽ thanh toán

24/01/2018, 09:50

 BTO- Sau khi Báo Bình Thuận Online đăng bài viết: Chủ vựa thanh long “khốn đốn” vì thương lái Trung Quốc. Qua một thời gian tìm hiểu thêm chúng tôi đã có những thông tin chính xác hơn về vụ việc trên. Cụ thể là trong quá trình mua bán thanh long với các thương lái Trung Quốc, do không tìm hiểu kỹ thông tin về khách hàng cũng như bất đồng về ngôn ngữ nên trong quá trình đặt hàng, kiểm tra, vận chuyển và thanh toán gia đình chị Phạm Thị Hồng Gấm (chủ vựa thanh long Bé Hai) đã nhầm tưởng đang thực hiện việc mua bán thanh long với công ty Lưu thông hàng hóa nông sản lạnh Quế Hải tại Quảng Tây. Khi phát sinh mâu thuẫn về việc đối chiếu công nợ giữa gia đình chị Gấm và Lý Lập Lâm (đại diện tại Việt Nam của Công ty Vạn Hòa Đỉnh Thịnh) và LiLongXing (tên Việt Nam là Lý Long Hưng  - người chịu trách nhiệm kiểm tra kỹ thuật  tại vựa thanh long Bé Hai), gia đình chị Gấm cho rằng Lý Lập Lâm và Lý Long Hưng cũng như công ty Quế Hải Quảng Tây có hành vi lừa đảo, trốn  nợ.

Tuy nhiên, ngày 16/1/2018, chị Phạm Thị Hồng Gấm đại diện cho gia đình đã sang thành phố Đông Hưng – Quảng Tây làm việc với các đại diện của Công ty Quế Hải, công ty Vạn Hòa Đỉnh Thịnh. Việc chị Gấm cung cấp thông tin cho báo chí về việc ký hợp đồng với công ty Quế Hải là chưa chính xác.  Thực chất là chị Gấm  ký hợp đồng  với công ty Vạn Hòa Đỉnh Thịnh do Lý Lập Lâm (đại diện công ty Vạn Hòa Đỉnh Thịnh tại Việt Nam). Trong quá trình giao dịch do đối chiếu công nợ chưa rõ ràng, chưa thanh toán được dẫn đến hiểu lầm. Hai bên đã đối chiếu công nợ xác nhận Công ty Vạn Hòa Đỉnh Thịnh còn nợ tiền hàng gia đình chị Gấm số tiền 850.000.000 đồng, tiền cước vận chuyển hai bên sẽ đối chiếu và thanh toán trong thời gian tới.

Thông qua sự việc này các bên khi phát sinh mâu thuẫn cần bình tĩnh ngồi lại với nhau tìm phương án  giải quyết. Đồng thời trong quá trình  làm ăn các bên cần tìm hiểu cặn kẽ đối tác làm ăn, việc giao kết hợp đồng cần rõ ràng, cụ thể để tránh xảy ra những việc đáng tiếc như trên.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc vựa thanh long Bé Hai: Đối tác Trung Quốc thỏa thuận sẽ thanh toán