Theo dõi trên

Vui xuân đón tết không quên phòng dịch Covid–19

14/01/2021, 09:52

BT- Cả nước đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong điều kiện dịch Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp. Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thực hiện mục tiêu kép vừa tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, bức tranh kinh tế của tỉnh đang dần phục hồi và dự báo sẽ tăng mạnh.

                
      
   Nhân viên tại các resort luôn đeo khẩu    trang phòng chống dịch Covid-19 khi tiếp xúc với du khách.

Tín hiệu vui đó là trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, du khách đã trở lại Bình Thuận khá đông. Chỉ trong 7 ngày (từ ngày 24 - 31/12/2020), Bình Thuận đón khoảng 14.000 lượt khách du lịch. Để nhân dân và du khách đón Tết Nguyên đán Tân Sửu được đảm bảo an toàn, nhiệm vụ trọng tâm đầu tiên của ngành y tế và các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh là tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế.

Đến thời điểm này, Bình Thuận đã liên tiếp hơn 300 ngày không ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng kể từ ngày 12/3/2020. Chỉ duy nhất có một bệnh nhân được Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị nhiễm mới Covid-19 (BN 1412) là người nhập cảnh, sức khỏe đã ổn định. Trường hợp này khi nhập cảnh về Bình Thuận đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, cách ly, được quản lý chặt chẽ từ lúc nhập cảnh, do đó không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Để đảm bảo cho người dân địa phương và du khách khi đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch liên tịch phối hợp tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch nhằm chia sẻ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch. Từ đó để phát huy tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch. Tiếp tục xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận hấp dẫn, an toàn, thân thiện, bảo vệ thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngoài việc thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố và Phòng Văn xã huyện Phú Quý tham mưu UBND địa phương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp Tết Nguyên đán. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn đề nghị Hiệp hội Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát các hội viên, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các quy định về an toàn phòng chống dịch trong quá trình kinh doanh, đảm bảo môi trường du lịch, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách…

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên không thể chủ quan đối với dịch bệnh này, mà nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống bệnh. Theo đó, mỗi người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với biểu hiện lơ là, coi thường lợi ích cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19 để đón Tết Nguyên đán 2021 lành mạnh, an toàn. Bởi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục kéo dài, chưa xác định được thời điểm kết thúc nên phải thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, thông điệp “5K” của Bộ Y tế là: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng. Tiếp tục rà soát, thực hiện khai báo y tế đối với công chức, viên chức, người lao động và gia đình, người thân có tiếp xúc hoặc về từ vùng dịch. Đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch đã thực hiện khai báo y tế địa phương và thực hiện cách ly đúng hướng dẫn và quy định.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui xuân đón tết không quên phòng dịch Covid–19