Theo dõi trên

Xã Đa Mi chủ động phòng chống dịch Covid - 19

11/03/2020, 11:33

 BTO- Nằm trên đường nối Nam Tây nguyên với đồng bằng, có lượng du khách đi lại hàng ngàn lượt người mỗi năm, xã vùng cao Đa Mi (Hàm Thuận Bắc) sớm lo phòng chống dịch Covid-19, ngay từ khi có thông tin dịch lây lan diện rộng, đặc biệt là tiềm ẩn trong nhóm đối tượng là du khách, người vãng lai.

Đảng ủy và UBND xã Đa Mi sớm thành lập Ban Chỉ Đạo (BCĐ) phòng chống dịch của xã, gồm 23 thành viên, do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban; Trưởng trạm y tế xã là Phó ban trực. Các trưởng thôn đều có trong BCĐ để tiện việc chỉ đạo. Ngay sau tết Canh Tý, khi dịch Covid -19 nổi lên ở một số nơi, BCĐ phòng chống dịch thường xuyên cử cán bộ về 4 thôn: Đa Tro, Đaguri, La Dày và Đa Kim; các điểm kinh doanh nhỏ lẻ; các điểm dừng chân có đông du khách… để tuyên truyền về phòng chống dịch. Đặc biệt, với thôn Đa Kim, cách trung tâm xã 20km đường rừng, khó đi, phương tiện truyền thông hạn chế, trưởng thôn cùng thành viên BCĐ đến từng nhà dân… để tuyên truyền cảnh giác với Covid -19.

Mới đây, ngay khi có tin TP.Phan Thiết có người nhiễm Covid- 19, xã Đa Mi triển khai nắm chắc tình hình di  biến động trong dân, chú ý đến  người nước ngoài đang làm ăn tại địa bàn giáp ranh. Xã cùng Ban giám hiệu các trường học trong xã, phun thuốc, tẩy trùng trường học. Bí thư Đảng ủy Ngô Xuân Vân cho hay: Đảng ủy xã Đa Mi đã có văn bản tăng cường phòng chống dịch nhằm tạo sự đồng tâm nhất trí trong cán bộ, người dân. Đến ngày 11/3/2020, qua khảo sát, 4.318 dân trong toàn xã đã nâng cao nhận thức về dịch bệnh. 99% số hộ dân của xã, các cơ quan đóng trên địa bàn, cam kết thực hiện phòng Covid- 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của các cơ quan liên quan.

 Hà Thanh Tú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Đa Mi chủ động phòng chống dịch Covid - 19