Theo dõi trên

Xã Đức Tín (Đức Linh): Nhận Cờ xuất sắc về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

09/03/2017, 08:53 - Lượt đọc: 66

BTO- Xã Đức Tín, huyện Đức Linh là địa bàn diễn biến khá phức tạp về ANTT, nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và đối tượng hình sự cư trú trên địa bàn gây khó khăn trong việc kiểm soát của chính quyền và các lực lượng chức năng. Đặc biệt là tình hình ma túy trong năm 2016 có chiều hướng gia tăng, là nguyên nhân chính dẫn đến nảy sinh các loại tội phạm khác như trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng và các tệ nạn xã hội…

Xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội là nhiệm vụ hết sức khó khăn và nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, UBND xã Đức Tín đã có nghị quyết, kế hoạch chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ban chỉ đạo về phong tào toàn dân bảo vệ ANTQ của xã đã có kế hoạch chỉ đạo các bên liên tịch đẩy mạnh phong trào phòng, chống tội phạm, lấy ý kiến nhân dân ở các thôn, tổ nhân dân tự quản. Các bên liên tịch xã đã phối hợp tham gia giải quyết, hòa giải 51 vụ việc mâu thuẫn trong quần chúng nhân đân, vận động 1 đối tượng phạm tội có quyết định truy nã ra đầu thú. Phối hợp tổ chức giáo dục 35 đối tượng liên quan đến ma túy đang ở ngoài xã hội, vận động 3 đối tượng đi cai nghiện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh, hiện có 2 đối tượng đã về lại địa phương và bước đầu có biểu hiện tiến bộ và hòa nhập với cộng đồng, không còn sử dụng ma túy. Qua các đợt phát động phong trào, quần chúng nhân dân còn cung cấp cho lực lượng chức năng 37 nguồn tin tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an khám phá làm rõ 4/4 vụ phạm pháp hình sự, 6 vụ đánh bạc, 1 vụ gây rối đánh nhau. Thông tin giúp cơ quan công an điều tra khám phá 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 6 bịch ma túy đá, bắt quả tang 6 vụ/14 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, lập hồ sơ xử phạt hành chính 2 đối tượng, triệt phá 1 điểm trồng cần sa trái phép thu 17,3 kg cần sa tươi. Công tác quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật, người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng được Ban chỉ đạo xã hết sức quan tâm và chủ động chỉ đạo, triển khai thực hiện cụ thể. Đã phối hợp các bên liên tịch quản lý, giáo dục 21 đối tượng trong đó 4 đối tượng đặc xá tha tù, 1 đối tượng chấp hành án treo, 16 đối tượng cai nghiện tại cộng đồng, trong đó có 5 người đã tiến bộ, còn các trường hợp tái phạm đã áp dụng biện pháp khác.

Với những kết quả trên, xã Đức Tín vừa được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, 1 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 1 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Đức Tín (Đức Linh): Nhận Cờ xuất sắc về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ