Theo dõi trên

Xây dựng mô hình kinh doanh hướng đến người thu nhập thấp

15/09/2017, 10:53

BTO- Vừa qua tại Tp. Phan Thiết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà lan (SNV) tổ chức hội thảo “Kêu gọi nộp đề xuất kinh doanh - mô hình kinh doanh hướng đến người thu nhập thấp thông minh với biến đổi khí hậu và có trách nhiệm giới”. Hơn 60 đại biểu đến từ các tổ hợp tác, hợp tác xã, các tổ chức kinh doanh sản xuất thanh long, lúa trên địa bàn của huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam về tham dự.

Hội thảo đã được các chuyên gia của dự án giới thiệu về các sản phẩm và hạng mục tài trợ, tiêu chí lựa chọn và hồ sơ đề xuất cho các tổ chức kinh tế tư nhân và  hợp tác xã có ý tưởng kinh doanh mang lại lợi ích cho phụ nữ với khoản hỗ trợ không hoàn lại lên tới 49%, từ 50 triệu đồng nhưng không vượt quá 550 triệu đồng trong tổng số vốn đầu tư cho các dự án kinh doanh được lựa chọn thực hiện thông qua kêu gọi đề xuất công khai và cạnh tranh.

 Hồ sơ đề xuất theo tiêu chí lựa chọn để được dự án SNV tài trợ được các chuyên gia giới thiệu cho các đại biểu tham dự để nghiên cứu đề xuất kế hoạch kinh doanh phù hợp; đặc biệt chú trọng việc nâng cao vai trò phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp và tăng cường cơ hội để phụ nữ có thể làm chủ kinh doanh nhằm góp phần tăng thu nhập cho chị em phụ nữ.

Thông qua hội thảo, các hợp tác xã sản xuất lúa, thanh long có cơ hội để đề xuất kế hoạch kinh doanh thông qua hỗ trợ một phần tài chính của tổ chức SNV để đầu tư, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, sơ chế, chế biến sản phẩm; phát triển sản xuất theo mô hình chuỗi cung ứng và thân thiện với môi trường để nâng cao khả năng cạnh tranh và sản xuất được bền vững.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng mô hình kinh doanh hướng đến người thu nhập thấp