Theo dõi trên

“Xây dựng thanh niên Bình Thuận sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội”

12/10/2017, 09:23

BT- Những ngày này, thanh niên Bình Thuận đang hướng về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 (tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 11 – 13/10/2017). Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Thuận. Để chào mừng đại hội, phóng viên Báo Bình Thuận đã phỏng vấn chị Lê Thị Bích Liên – Bí thư Tỉnh đoàn.

Chị có thể cho biết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong nhiệm kỳ qua có những kết quả gì nổi bật?

                
      
   

Chị Lê Thị Bích Liên -

   Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đoàn viên và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận đã đạt được nhiều kết quả tích cực và toàn diện. Nổi bật như: công tác tuyên truyền, giáo dục cùng với các phong trào hành động cách mạng đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đạt nhiều kết quả tốt theo hướng đổi mới về nội dung và phương thức, chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn, nêu gương điển hình tiên tiến; tạo môi trường để thanh thiếu nhi tự giáo dục, tự rèn luyện. Hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” đã phát triển rộng khắp trong các đối tượng thanh, thiếu niên với nội dung phong phú, thiết thực gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu chính đáng của thanh thiếu niên về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, phong trào “Tuổi trẻ Bình Thuận chung tay xây dựng nông thôn mới” được các cấp bộ Đoàn tham gia thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai theo hướng chủ động. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đúng quy trình và đảm bảo chất lượng. Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 28.631 đoàn viên ưu tú, có 5.310 người được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó, có 65 đảng viên mới được kết nạp từ học sinh, sinh viên.

Trong đại hội lần này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có những chương trình hành động nào trọng tâm nhất, thưa chị?

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng. Nhiều cơ hội thuận lợi để thanh niên phát triển nhưng đồng thời cũng không ít những khó khăn thách thức, trong đó vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc đồng hành, chăm lo hỗ trợ, giáo dục thanh niên là hết sức quan trọng. Trên tinh thần đó, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ thảo luận, bàn bạc để thống nhất đưa ra các giải pháp trọng tâm, quan trọng trong nhiệm kỳ tới. Đại hội xác định mục tiêu chính là xây dựng thế hệ thanh niên Bình Thuận có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Động viên, khuyến khích thanh niên phát huy vai trò xung kích bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện, sáng tạo thi đua học tập, lao động, khởi nghiệp, vươn lên làm chủ khoa học, công nghệ và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia các tổ chức do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm nòng cốt và phụ trách.

                
Toàn cảnh đại hội.

Đặc biệt, tại đại hội, các đại biểu sẽ thể hiện quyết tâm trong nhiệm kỳ mới, tổ chức Đoàn phải tham gia đóng góp vào một số chương trình lớn của tỉnh, đó là: Triển khai các nhóm giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tham gia ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận xanh - sạch - đẹp, văn minh và phát triển bền vững. Phối hợp với các ngành chức năng tham gia ngăn chặn, đẩy lùi, giảm tỷ lệ thanh niên nghiện ma túy, vi phạm an toàn giao thông góp phần xây dựng xã hội lành mạnh. Đổi mới phong cách làm việc, hướng hoạt động về cơ sở, sát và gần với nhu cầu chính đáng của thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong triển khai các hoạt động phong trào cách mạng của Đoàn.

Thông qua đại hội này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn muốn gửi thông điệp gì đối với tuổi trẻ Bình Thuận?

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XII là đại hội của sức trẻ, xung kích, sáng tạo. Những quyết định của đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ Bình Thuận mong muốn được mang sức trẻ, tài năng của mình đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Nhân dịp đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi hy vọng toàn thể đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm vững thời cơ, vận hội, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết đại hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp văn minh.

Xin cảm ơn chị!

Ngọc Hân (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Xây dựng thanh niên Bình Thuận sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội”