Theo dõi trên

Xóm đạo rộn ràng trước đêm Giáng sinh

22/12/2017, 16:49

BTO- Không khí Giáng sinh đang đến rất gần. Những ngày này dạo quanh các xóm đạo như Thanh hải, Phú Thủy, Phú Hài, Hưng Long đều bắt gặp không khí noel khá rộn ràng. Tại  xóm đạo nằm trên các tuyến đường như Hiền Vương, Dã Tượng, Thủ Khoa Huân (Phú Thuỷ)  được trang hoàng bởi hàng ngàn bóng đèn led chiếu sáng đủ màu, các hang đá lớn nhỏ, cây thông …khiến đường phố về đêm trở nên lung linh và thu hút rất đông người dân đến xem.

Dù đêm Noel còn vài ngày nữa mới đến nhưng thời điểm này nhiều người đã tranh thủ đến các xóm đạo để tận hưởng không khí giáng sinh, thưởng thức ngắm nhìn, chụp hình để lưu lại kỷ niệm cho mùa noel năm nay.  

Theo tìm hiểu, thời tiết Noel Phan Thiết năm nay có phần se lạnh hơn mọi năm. Mặt khác các nhà thờ, nhiều gia đình xóm đạo tại Phan Thiết đã bắt đầu dựng hang đá, treo đèn và trang trí cho mùa noel ngay từ giữa tháng 12 …Vì thế càng làm cho không khí đêm giáng sinh đến sớm hơn mọi năm. Tại các con hẽm lớn, nhỏ vào các xóm đạo đều được trang trí hệ thống đèn nhấp nháy đủ mọi hình ảnh khá đẹp mắt. Nhiều shop bán hàng, khách sạn trang trí với rất nhiều hình ảnh ông già noel, ông già tuyết, chim cánh cụt khá  ngộ nghĩnh thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến chụp ảnh.

 

Đối với các gia đình xóm đạo thì việc trang hoàng giáng sinh mỗi một năm luôn luôn được làm mới và được lên ý tưởng chủ đề trang trí từng năm khác nhau tạo mới lạ, thu hút nhiều người dân đến xem. Dọc con đường Dã Tượng, hầu hết các nhà đều làm hang đá, gắn cây thông noel, trang trí rất tỉ mỉ khiến con đường sáng rực rỡ, đủ màu sắc.

Hiện nay, các tuyến đường vẫn đang tiếp tục được người dân trang trí thêm để tạo nên không khí lung linh, tráng lệ nhất vào đêm Giáng sinh sắp đến (24/12).

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xóm đạo rộn ràng trước đêm Giáng sinh