Theo dõi trên

Xử lý 6 vụ tiêu cực liên quan đến kinh tế - chức vụ

05/07/2017, 08:11

BT- 6 tháng đầu năm 2017, các cấp, các ngành trong tỉnh đã thụ lý, giải quyết 6 vụ/10 người có sai phạm liên quan đến kinh tế - chức vụ (phát hiện mới 3 vụ), thiệt hại do hành vi tiêu cực trên 2 tỷ đồng.

Cụ thể, qua kiểm tra nội bộ đã phát hiện Phan Ngọc Trường - Bí thư Đoàn thanh niên phường Đức Long (TP. Phan Thiết) có hành vi chiếm dụng 22 triệu đồng tiền vay vốn do Đoàn quản lý. Thành đoàn Phan Thiết đã ra quyết định cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường. Về đơn tố cáo của công dân việc ông Ngô Văn Phong - Phó Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Hàm Thuận Nam “Vi phạm các quy định về quản lý rừng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và đến tháng 5/2017, TAND huyện Hàm Thuận Nam đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Ngô Văn Phong 3 năm 6 tháng tù. Trong vụ án này, TAND huyện Hàm Thuận Nam cũng tuyên phạt 2 người liên quan là Trần Hải Dương và Lê Văn Tuân về tội “Vi phạm các quy đinh về khai thác, bảo vệ rừng” với mức án lần lượt là 1 năm tù và 7 tháng tù. Đối với sai phạm trong quản lý thu, chi tài chính tại Hợp tác xã Thái Hòa (Bắc Bình), tháng 1/2017 TAND huyện Bắc Bình đã xử phạt 3 bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, trong đó Nguyễn Bá Thành - Chủ nhiệm HTX lĩnh 4 năm tù, kế toán Hà Thị Hạnh 3 năm tù, thủ quỹ Cao Thị Ánh 2 năm tù.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý 3 vụ vi phạm (hành chính 2 vụ/2 người, hình sự 1 vụ/1 người). Vụ bà Huỳnh Thị Phượng Hồng - Kế toán phường Thanh Hải (TP. Phan Thiết), có hành vi chiếm dụng tiền của Công an phường, tiền đóng góp xây dựng công trình tại khu phố C với số tiền 64,2 triệu đồng và tiền phí môi trường 31 triệu đồng (đã nộp 31 triệu đồng). Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND phường Thanh Hải, và giao Thanh tra thành phố tiếp tục làm rõ sai phạm của bà Hồng. Riêng trường hợp bà Nguyễn Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ phường Đức Long, có hành vi chiếm dụng 9 triệu đồng tiền mua BHYT tự nguyện của các hộ gia đình (đã khắc phục), Đảng ủy phường Đức Long đang chỉ đạo kiểm điểm xử lý vụ việc. Đối với dấu hiệu sai phạm trong quản lý tài chính (gây thất thoát ngân sách hơn 960 triệu đồng) của ông Nguyễn Chí Khanh - nguyên Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, ngày 29/3/2017, TAND TP. Phan Thiết đã đưa ra xét xử và đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có tình tiết mới; dự kiến trong tháng 7/2017, TAND TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục đưa vụ án ra xét xử.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý 6 vụ tiêu cực liên quan đến kinh tế - chức vụ