Theo dõi trên

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà

20/06/2019, 16:13 - Lượt đọc: 32

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tại Hội nghị trực tuyến báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2018 vào ngày 19/6.

Năm 2018, Chỉ số Par Index của tỉnh đạt 75,54/100 điểm, xếp thứ 42/63 tỉnh, thành, giảm 3,4 điểm và giảm 14 bậc so năm 2017. Có 9 lĩnh vực, tiêu chí dùng để tính Par Index gồm: công tác chỉ đạo điều hành về CCHC; xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tại tỉnh; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính; tác động của CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, làm rõ nguyên nhân sụt giảm bậc ở các tiêu chí, đồng thời đề xuất các giải pháp cải thiện trong thời gian tới. Nhiều ý kiến cho rằng trong năm 2018, các TTHC đã được rà soát công bố chuẩn hóa đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đã công khai các TTHC theo quy định. Tuy nhiên, TTHC sau khi công bố chưa được đăng nhập kịp thời vào cơ sở dữ liệu quốc gia; có thủ tục hành chính còn trích dẫn biểu mẫu, tờ khai đã hết hiệu lực. Trên Cổng dịch vụ công của tỉnh chưa công khai đầy đủ, kịp thời kết quả giải quyết hồ sơ của tất cả các Sở, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã; chưa thực hiện đầy đủ, kịp thời việc thực hiện xin lỗi người dân và hẹn lại ngày trả kết quả đối với hồ sơ trễ hẹn. Đối với công tác hiện đại hóa hành chính, Cổng dịch vụ công của tỉnh chưa đáp ứng đầy đủ tính năng theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông….

Chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các cơ quan chuyên môn và địa phương cần tổ chức quán triệt mục đích, ý nghĩa và kết quả Chỉ số Par Index của tỉnh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được biết. Đồng thời tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu các chỉ số chính, chỉ số thành phần và chỉ tiêu giảm điểm, giảm thứ hạng hoặc thấp hơn chỉ số trung bình của cả nước thuộc phạm vi, lĩnh vực, trách nhiệm của đơn vị và địa phương mình để xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đột phá, phù hợp nhằm cải thiện chỉ số CCHC trong năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghịxây dựng quy chế trong giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân, trong đó quy định cụ thể trách nhiệm, thời gian của từng cơ quan, bộ phận, cán bộ, công chức, viên chức có liên quan trong giải quyết, phối hợp giải quyết hồ sơ hành chính. Đồng thời nghiêm túc chấn chỉnh, xử lý, kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà, giải quyết hồ sơ trễ hẹn hoặc trễ hẹn nhưng không thông báo xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả...

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây phiền hà