Theo dõi trên

Xử lý nghiêm đối tượng xưng người nhà lãnh đạo để can thiệp, “chạy” việc

15/06/2017, 16:52

BTO- Ngày 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản gửi các sở, ban, ngành đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân tự giới thiệu, tự nhận là người thân, người nhà lãnh đạo can thiệp hoặc nhờ giải quyết công việc.

Thời gian gần đây xuất hiện một số cá nhân liên hệ công tác với các bộ, cơ quan, địa phương tự giới thiệu, tự nhận là người thân, người nhà của các đồng chí lãnh đạo để nhờ hỗ trợ, can thiệp một số việc liên quan. Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn về việc xử lý các cá nhân tự giới thiệu, tự nhận là người thân, người nhà lãnh đạo.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị trực thuộc đề cao cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng thực hiện các hành vi không đúng quy định pháp luật; trong xử lý công việc thực hiện đúng quy định, không được để các mối quan hệ, yếu tố bên ngoài chi phối, ảnh hưởng đến hoạt động công vụ; trường hợp phát hiện có dấu hiệu khả nghi, yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm đối tượng xưng người nhà lãnh đạo để can thiệp, “chạy” việc