Theo dõi trên

Xử lý tình trạng buôn bán ở bờ kè làng chài Mũi Né

05/02/2018, 10:23

BT- Bờ kè làng chài Mũi Né nằm trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết từ lâu là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số bà con chiếm dụng khu vực này làm nơi kinh doanh buôn bán hải sản, làm cho môi trường ở đây bị ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị.

                
Tình trạng che bạt buôn bán hải sản làm xấu    vẻ đẹp làng chài Mũi Né.

Theo phản ánh của các hộ dân sống gần khu vực làng chài, cứ vào sáng sớm nhiều người dân mang thau, chậu đựng hải sản bày biện trên bờ kè để bán. Sau khi bán xong, đổ trực tiếp nước thải ra đường, lâu ngày gây ra mùi hôi thối khó chịu. Cao điểm nhất là vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, cảnh buôn bán diễn ra tấp nập, khiến giao thông qua tuyến đường này gặp nhiều khó khăn. Người dân cho biết lúc đầu chỉ có một, hai người bán hải sản, giờ có gần chục người bán dọc tuyến kè.

Khoảng một năm trở lại đây, tại bờ kè làng chài Mũi Né xuất hiện tình trạng người dân dựng lều, che bạt ở chân kè để bán hải sản. Việc này gây cản trở lối đi và vận chuyển ngư, lưới cụ của ngư dân khi đi biển. Mặc dù bờ kè làng chài thuộc địa phận khu phố 2, phường Mũi Né có bảng cấm dừng đỗ xe, nhưng ô tô của du khách vẫn đậu trên vỉa hè, lòng đường để xuống chân kè ăn hải sản, khiến các phương tiện lưu thông qua đoạn đường này gặp khó khăn. Việc xuất hiện hàng chục lều bạt bán hải sản khiến khung cảnh bờ kè làng chài Mũi Né trở nên nhếch nhác, xấu xí. 

Trước tình trạng này, người dân đã nhiều lần phản ánh lên UBND phường Mũi Né đề nghị xử lý. UBND phường Mũi Né cũng đã cử lực lượng xuống nhắc nhở, nhưng khi lực lượng chức năng về thì lại buôn bán bình thường. Mới đây người dân đã có đơn phản ánh lên UBND TP. Phan Thiết đề nghị xử lý dứt điểm tình trạng này. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Chủ tịch UBND phường Mũi Né cho biết: “Thời gian qua, việc lập lại trật tự ở khu vực bờ kè đã được địa phương thực hiện liên tục, song hiệu quả chưa cao. Mới đây, UBND TP. Phan Thiết đã thành lập đoàn kiểm tra theo đơn phản ánh của người dân. Sau khi có kết quả của đoàn kiểm tra, UBND phường sẽ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của thành phố”.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý tình trạng buôn bán ở bờ kè làng chài Mũi Né